VIỆT NAM

KOICA hỗ trợ Việt Nam 12,7 triệu USD trong việc nuôi dưỡng nhân tài ngành chăn nuôi

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:03 18-06-2021
Ngày 18, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) thông báo đã ký biên bản thảo luận với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Trường Đại học Nông nghiệp Quốc gia tại Khu liên hợp Chính phủ ở Hà Nội, Việt Nam vào ngày 17 để bồi dưỡng nhân lực chăn nuôi trình độ cao.

Theo chính sách Hướng Nam mới của Hàn Quốc, quốc gia này sẽ đầu tư 12,7 triệu đô la (khoảng 292,6 tỷ VNĐ) từ nay cho đến năm 2030 để tăng cường năng lực chăn nuôi của Trường Đại học Nông nghiệp Quốc gia Việt Nam.

Dự án này kết hợp cùng Đại học Konkuk, sẽ giúp Trường Đại học Nông nghiệp Quốc gia Việt Nam thành lập hẹ thống thông tin và truyền thông (ICT) về chăn nuôi, mở các khóa học mới và cũng cấp tài liệu học tập cần thiết, cải thiện hệ thống giáo dục·môi trường thực hành chăn nuôi, hỗ trợ việc làm/khởi nghiệp , và giới thiệu các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ.

Ngoài ra, Viện Nghiên cứu Giáo dục Đại học Hàn Quốc - Việt Nam sẽ được thành lập và các trung tâm liên kết như Trung tâm Chứng nhận Phân tích Thức ăn chăn nuôi, Trung tâm Đánh giá Chất lượng Sản phẩm Chăn nuôi, Trung tâm Chứng nhận Sản phẩm Chăn nuôi Thân thiện với Môi trường và Trung tâm Quản lý Nguồn gen Vật nuôi sẽ được thành lập để chuyển giao Công nghệ chăn nuôi tuyệt vời của Hàn Quốc sang cho Việt Nam.

Tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh của Việt Nam hoan nghênh “Chúng tôi đang theo đuổi kế hoạch nâng tỷ trọng chăn nuôi trong nông nghiệp lên 40% vào năm 2030 và chắc chắn dự án lần này sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng tôi."

Cùng ngày, KOICA cũng đã ký thỏa thuận kinh doanh với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam nhằm thiết lập chiến lược trung và dài hạn 5 năm trong lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Hai nước có kế hoạch thiết lập các ưu tiên và mục tiêu cho lĩnh vực nông nghiệp và thiết lập một hệ thống hợp tác chiến lược.

 

KOICA hỗ trợ phát triển nhân lực chất lượng cao trong ngành chăn nuôi ở Việt Nam [Ảnh=KOICA]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기