Đời sống Xã hội

Hàn Quốc mở rộng số lượng cơ sở đủ thẩm quyền cấp hộ chiếu khẩn cấp lên 66 địa điểm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:24 06-07-2021
Từ ngày 6/7, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc quyết định tăng số lượng cơ quan cấp hộ chiếu khẩn cấp trong nước từ 18 lên 66 địa điểm.

Trong thời gian qua, Bộ Ngoại giao cấp hộ chiếu khẩn cấp tại Trung tâm dịch vụ dân sự và hộ chiếu ở nhà ga T1 và T2 sân bay quốc tế Incheon, và tại 16 tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, theo sửa đổi của Luật Hộ chiếu, Bộ Ngoại giao thông báo rằng số lượng cơ quan cấp hộ chiếu khẩn cấp tại Hàn Quốc sẽ tăng thêm 48 cơ sở, từ 18 lên 66 cơ quan.

Hộ chiếu khẩn cấp là hộ chiếu được cấp trong trường hợp một người được công nhận là cần phải xuất nhập cảnh do các nguyên nhân như có người thân trực hệ qua đời hay phải công tác khẩn cấp, nhưng không đủ thời gian để chờ cấp hộ chiếu điện tử. Thời hạn của hộ chiếu khẩn cấp là trong vòng một năm. Khi đề nghị cấp hộ chiếu khẩn cấp, người dân phải nộp bản trình bày lý do.

Ở nước ngoài, hộ chiếu khẩn cấp sẽ được cấp bởi 181 cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài được ủy thác cấp hộ chiếu.

Thời gian cấp hộ chiếu khẩn cấp dự kiến ​​sẽ còn được rút ngắn hơn nữa do hệ thống xét duyệt đã được cải tiến.

Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) đã khuyến cáo ngừng sử dụng phương pháp hiện tại đó là đính kèm ảnh của người nộp đơn vào hộ chiếu vì nó rất dễ làm giả. "Phương pháp mới sẽ in các thông tn cá nhân và ảnh bằng công nghệ kỹ thuật số, nhờ đó tốc độ cấp hộ chiếu sẽ nhanh chóng hơn", một quan chức Bộ Ngoại giao giải thích.

 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기