Kinh tế Chính trị

Triển vọng việc làm trong nửa cuối năm…Ngành Bán dẫn/Ô tô 'tích cực' · Đóng tàu 'ảm đạm'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:15 30-07-2021
Người ta dự đoán rằng việc làm sẽ tăng trong các ngành công nghiệp bán dẫn và ô tô trong nước trong nửa cuối năm nay, nhưng ngành đóng tàu sẽ giảm.

Vào ngày 30, Dịch vụ Thông tin Việc làm Hàn Quốc đã công bố triển vọng việc làm trong các ngành công nghiệp chính trong nửa cuối năm nay.

Trong nửa cuối năm nay, việc làm trong ngành điện tử và bán dẫn dự kiến ​​sẽ tăng lần lượt là 21.000 (3,0%) và 4.000 (3,1%) so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Dịch vụ Thông tin Việc làm Hàn Quốc, điều này phù hợp với dự báo rằng xuất khẩu các sản phẩm điện tử như điện thoại thông minh sẽ tiếp tục tăng do thay đổi lối sống do COVID-19 và xuất khẩu chất bán dẫn cũng sẽ tăng đáng kể.

Khi xuất khẩu tiếp tục tăng mạnh trong ngành công nghiệp ô tô, việc làm dự kiến ​​sẽ tăng thêm 6.000 (1,6%) trong nửa cuối năm nay.

Theo Dịch vụ Thông tin Việc làm, việc làm trong lĩnh vực xây dựng, tài chính và bảo hiểm dự kiến ​​sẽ tăng lần lượt là 28.000 (1,4%) và 26.000 (3,3%).

Mặt khác, dự kiến ​​quy mô việc làm trong ngành đóng tàu sẽ giảm 4.000 (4,1%) trong nửa cuối năm nay.

Mặc dù các đơn đặt hàng tàu từ các công ty đóng tàu trong nước đang tăng lên, cơ quan thông tin việc làm giải thích rằng có thể mất một thời gian để họ dẫn đến tăng trưởng việc làm.

Trong trường hợp của ngành dệt may, xuất khẩu sẽ tăng và nhu cầu trong nước sẽ phục hồi, nhưng số lượng việc làm dự kiến ​​sẽ giảm 2.000 (1,3%) do tự động hóa sản xuất như nhà máy thông minh, gia công ở nước ngoài và lo ngại về việc tái lan truyền COVID-19.

Dịch vụ Thông tin Việc làm công bố dự báo tăng trưởng việc làm trong các ngành công nghiệp chính trong nước như máy móc, đóng tàu, điện tử, dệt may, thép, chất bán dẫn, ô tô, màn hình, xây dựng và tài chính / bảo hiểm định kỳ nửa năm một lần.
 

[Ảnh=Getty Images Bank]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기