Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc xem xét triển khai mô hình "chung sống với dịch bệnh" vào cuối tháng 10

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:31 07-09-2021
Jeong Eun-kyung, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, cho biết tại cuộc họp toàn thể của Ủy ban Đặc biệt về Ngân sách Quốc hội vào ngày 7 rằng mô hình “chung sống với dịch bệnh” có thể được xem xét sớm nhất là vào cuối tháng 10, và chính phủ đang làm việc hướng tới mục tiêu này.

Tại cuộc họp, Giám đốc Jeong cho biết "Khoảng thời gian phù hợp để áp dụng mô hình 'chung sống với dịch bệnh' là khi tỷ lệ tiêm chủng đạt 90% với người cao tuổi và 80% người trưởng thành. Dựa trên tiêu chuẩn này, chúng tôi đang cố gắng đẩy mạnh công tác tiêm chủng để có thể đạt được mục tiêu vào cuối tháng 10."

"Điều này có nghĩa là chúng ta có khả năng bắt đầu áp dụng mô hình 'sống chung với dịch bệnh' bắt đầu từ cuối tháng 10", Giám đốc Jeong nói thêm.

Ngoài ra, theo Giám đốc Jeong, chính phủ đang thảo luận về kế hoạch tiêm chủng cho các nhóm như thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai, và công tác tiêm chủng cho các nhóm liên quan dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào quý IV. Vì mức độ an toàn chưa được kiểm chứng đầy đủ, chính phủ tạm thời không xem xét việc tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Về kế hoạch cho liều vắc xin thứ ba, hay còn được gọi là mũi tiêm nhắc lại, Ủy viên Jeong cho biết, "Chúng tôi đang xem xét tiến hành với liều thứ ba của vắc xin mRNA."

Tuy nhiên, giám đốc Jeong cũng giải thích thêm "Hiện các hướng dẫn chi tiết ở Anh và Mỹ về vấn đề này cũng chưa được hoàn thiện. Chính phủ sẽ lập một kế hoạch chi tiết trong khi xem xét kỹ hơn các kết quả và dữ liệu lâm sàng từ các quốc gia tiên tiến."

 

Jeong Eun-kyung, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, tham dự phiên họp toàn thể của Ủy ban Đặc biệt về Ngân sách và Tài khoản được tổ chức tại Quốc hội ở Yeouido, Seoul vào ngày 7. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기