Đời sống Xã hội

Đa số công dân Seoul ưa thích làm việc trên không gian ảo

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:24 18-10-2021
Khi làn sóng coronavirus mới (Covid-19) đầu tiên tấn công Hàn Quốc, nhiều công ty đã tạo ra môi trường làm việc từ xa để nhân viên có thể giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh. Khi làm việc từ xa trở thành một hình thức làm việc phổ biến, phần lớn nhân viên ưa thích làm việc trong các văn phòng ảo ngay cả khi cuộc sống đã trở lại bình thường.

 

[Ảnh=Seoul Woman Up]


Theo Seoul Woman Up, Viện phát triển năng lực nữ giới, một cuộc khảo sát vào tháng 8 với 4.476 nhân viên cho thấy khoảng 65% ưa thích nơi làm việc ảo hơn văn phòng thực tế. Khoảng 53,1% mong muốn được làm việc từ xa vì họ có xu hướng đảm đương những công việc trong cuộc sống thực như việc nhà và nuôi dạy con cái. Khoảng 19,9% cảm thấy thoải mái hơn khi giao tiếp qua ảnh đại diện so với gặp mặt trực tiếp.

Ngược lại, trong số những người cho biết thích “làm việc trong thế giới thực”, có 41% cho biết lý do là bởi “ưu tiên giao tiếp mặt đối mặt”, 27,5% cho rằng “có nhiều việc không thể giải quyết trực tuyến” và 19,8% nhận định “các việc liên quan đến thế giới thực như việc nhà, chăm sóc con sẽ làm giảm mức độ tập trung trong công việc ở thế giới ảo”.

Không gian ảo được gọi là "metaverse" là hình thức quen thuộc nhất của thế giới ảo. Cuộc khảo sát cho thấy 58,2% đã trải qua ít nhất một loại metaverse chủ yếu thông qua các trò chơi điện tử trực tuyến.

Metaverse là một từ ghép của 'meta' có nghĩa là siêu việt và 'universe' có nghĩa là thế giới (hoặc vũ trụ), và dùng để chỉ một thế giới ảo ba chiều. Metaverse một thế giới ảo dựa trên nền tảng kỹ thuật số như trò chơi điện tử hoặc dịch vụ truyền thông xã hội. Sử dụng ảnh đại diện, người dùng có thể thoải mái giao tiếp và tương tác với nhau hoặc tham gia vào các hoạt động cùng nhau. Trong khi một số nền tảng có thể được truy cập bằng điện thoại thông minh và PC, một số khác có thể yêu cầu tai nghe thực tế ảo (VR) hoặc thiết bị thực tế tăng cường (AR) để tối đa hóa trải nghiệm người dùng.

Shin Hyun-ok, giám đốc điều hành của Seoul Woman Up, cho biết: "Với sự ra đời của metaverse, các ngành liên quan dự kiến ​​sẽ phát triển và có tác động đáng kể đến các loại công việc và lựa chọn nghề nghiệp. Chúng tôi sẽ tiếp tục lập kế hoạch giáo dục và đào tạo nghề liên quan và các dịch vụ hỗ trợ việc làm theo nhiều hướng khác nhau"

 

[Ảnh=Getty Images Bank]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기