Đời sống Xã hội

Naver hợp tác với ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức 'Hội thảo Khoa học quốc tế về Trí tuệ nhân tạo AI NOW'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:41 15-11-2021
Vào ngày 15, Naver công bố rằng đã kết hợp với Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) tổ chức thành công Hội thảo Khoa học quốc tế về Trí tuệ nhân tạo AI NOW vào ngày 13/11 vừa qua. Nội dung hội thảo nhằm chia sẻ các hướng nghiên cứu, các thành tựu mới nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, cũng như các bài toán thực tế từ phía doanh nghiệp.

Hội thảo được tổ chức bởi Trung tâm nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo BK.AI, thuộc Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, với sự tài trợ của Tập đoàn Naver Hàn Quốc.

 

Hội thảo Khoa học quốc tế về Trí tuệ nhân tạo AI NOW do Naver và Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) tổ chức vào ngày 13. [Ảnh=Naver]


Hội thảo AI NOW: Nghiên cứu và phát triển AI là nơi quy tụ nhiều diễn giả nổi tiếng là các nhà khoa học và lãnh đạo công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và các đại diện đến từ các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước.

​​Với chủ đề Nghiên cứu và phát triển AI, hội thảo không chỉ tập trung vào các nghiên cứu hàn lâm về AI, mà còn là nơi để các doanh nghiệp chia sẻ những vấn đề thực tế đến từ doanh nghiệp. Hội thảo là cầu nối giữa nghiên cứu và ứng dụng, nơi các nhà nghiên cứu chia sẻ những thành tựu nghiên cứu mới nhất, các xu hướng công nghệ thu hút nhiều sự chú ý nhất.

Hội thảo cũng là nơi để các lãnh đạo của các tập đoàn công nghệ chia sẻ những bài toán thực tiễn cấp bách nhất từ phía doanh nghiệp, nhu cầu của các doanh nghiệp đối với nguồn lực AI.

PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội - đánh giá cao nỗ lực của ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông, trung tâm BK.AI, trong việc phối hợp Naver tổ chức hội thảo AI Now. Ông Chính khẳng định: “Hội thảo khoa học là nơi các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ chia sẻ thành tựu mới trong lĩnh vực nghiên cứu. Với tinh thần đó, hội thảo là sự kiện quan trọng của ĐH Bách Khoa Hà Nội, thể hiện cam kết trong phát triển lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam”.

 

Ông Park Dongjin, Tổng Giám đốc điều hành Naver Việt Nam, Trưởng Đại diện Tập đoàn Naver khu vực Đông Á, Thái Bình Dương, phát biểu tại hội thảo ngày 13. [Ảnh=Đại học Bách khoa Hà Nội cung cấp]


Ông Park Dong Jin, đồng giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ Nhân tạo, nhấn mạnh: “Với sự tự tin đầu tư phát triển công nghệ AI, Naver không ngừng xây dựng hệ sinh thái riêng cũng như chia sẻ kết quả với đối tác thuộc ‘Vành đai Nghiên cứu và Phát triển AI toàn cầu’ tại Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam. Khi bắt tay ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông - ĐH Bách Khoa Hà Nội, chúng tôi kỳ vọng nhiều vào thành quả đạt được trong tương lai”.

Cũng theo vị giám đốc, kết quả từ 5 dự án nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo của Naver hợp tác ĐH Bách Khoa Hà Nội đạt 90% tiến độ. Dự đoán, đây là những sản phẩm công nghệ hữu dụng trong đời sống. Ngoài ra, các chương trình đào tạo liên tục được triển khai, thu hút rất đông đảo học sinh sinh viên, chuyên gia AI tham gia.

Trong khi đó, TS Ha Jung Woo, Giám đốc Naver Clova AI Labs của Tập đoàn Naver, đánh giá: “Thay vì nghiên cứu đơn thuần, chúng tôi hướng đến phát triển công nghệ AI, tạo ra giá trị mới trong cuộc sống. Với việc đầu tư AI từ lý thuyết đến thực tế để áp dụng vào dịch vụ của tập đoàn, chúng tôi gặt hái nhiều kết quả khả quan. Tại hội thảo này, Naver cũng giới thiệu công nghệ Hyper Clova”.

Ngoài ra, cuộc thảo luận về việc sử dụng, đào tạo nhân lực AI thu hút sự quan tâm của những người trong ngành. Qua đó, khán giả có cái nhìn khách quan, sâu rộng hơn về nguồn nhân tài AI tương lai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기