Đời sống Xã hội

Samsung hỗ trợ các đối tác kinh doanh tại Việt Nam…Cung cấp các khoản vay không lãi suất tri giá 220 tỷ KRW

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:38 06-12-2021
Samsung Electronics đã bắt đầu hỗ trợ tài chính để ổn định sản xuất và quản lý cho các đối tác kinh doanh vào Việt Nam, vốn đang gặp khó khăn trong quá trình sản xuất do tác động của COVID-19.

Samsung Electronics đã công bố vào ngày 5 rằng họ đang cung cấp tổng cộng 220 tỷ won khoản vay không lãi suất cho 120 công ty đối tác để cùng nhau vượt qua khó khăn bằng cách vận hành một hệ thống sản xuất khẩn cấp ngay cả trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Việt Nam.

Cho đến nay, đã có khoảng 80 công ty đối tác đã nộp đơn. Trong số này, khoảng 50 công ty đã nhận được tổng cộng 100 tỷ won, và hỗ trợ tài chính cho 30 công ty đối tác còn lại cũng sẽ được Samsung cung cấp theo thứ tự đăng ký.

Tại các khu vực gần Hà Nội và Hồ Chí Minh, nơi có các công ty đối tác của Samsung Electronics, tình trạng khẩn cấp trong đó toàn bộ khu vực hoặc cụm công nghiệp phải đóng cửa từ tháng 5 đến tháng 9 do sự lây lan của Corona 19 vẫn tiếp tục.

Chính quyền địa phương đã hạn chế việc di chuyển, bao gồm cả việc đi lại và đi làm đối với tất cả người dân, đồng thời cũng kiểm soát các hoạt động kinh doanh.

Các công ty cần hoạt động để sản xuất và xuất khẩu phải lắp đặt các cơ sở lưu trú tạm thời bên trong hoặc gần nơi làm việc của họ, và vận hành một hệ thống sản xuất biệt lập có thể thực hiện sản xuất từng phần với điều kiện tuân thủ nghiêm túc các biện pháp kiểm dịch. Để tiếp tục sản xuất, Samsung Electronics và các đối tác của họ đã phải khẩn cấp cung cấp chỗ ở tạm thời không chỉ trong các ký túc xá hiện có, mà còn phải mượn địa điểm tại các cơ sở giáo dục trong nhà và các trường học gần đó.

Đảm bảo không gian chỗ ở bằng cách sử dụng giường phụ và lều cũng là một vấn đề, nhưng chi phí cho việc gấp rút chuẩn bị chỗ ở, các dịch vụ giặt là, nhà vệ sinh, phòng tắm và nhà ăn cũng như kinh phí hoạt động cần thiết, chẳng hạn như chi phí xét nghiệm PCR, vốn phải được thực hiện nhiều lần và thiết yếu cho tất cả nhân viên làm việc, và chi phí mua các sản phẩm kiểm dịch khác nhau, tiếp tục tăng, khiến các công ty Hàn Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam phải đối mặt với những khó khăn đáng kể trong việc quản lý quỹ vận hành của họ.

Đáp lại, Samsung Electronics đã quyết định cung cấp một khoản vay không lãi suất sau khi tích cực xem xét các cách thức để giúp các đối tác kinh doanh duy trì chuỗi cung ứng toàn cầu của họ bằng cách thực hiện sản xuất khẩn cấp.

Ngoài ra, Samsung Electronics tích cực hợp tác với chính quyền trung ương và địa phương Việt Nam để giúp đỡ người lao động của các công ty đối tác được tiêm phòng thuận lơi, hỗ trợ các công ty đối tác nhanh chóng bố trí chỗ ở tại các trường học lân cận để có thể tiến hành sản xuất biệt lập.

Ngoài ra, Samsung còn giúp các nhà cung cấp đảm bảo các hoạt động sản xuất ổn định bằng cách △ vận hành xe buýt đi lại giữa các nhà trọ bên ngoài và các công ty đối tác △ lắp đặt máy điều hoà trong ký túc xá △ hỗ trợ chi phí mua bộ chẩn đoán nhanh COVID-19 cho nhân viên làm việc △ cung cấp giường và hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng ngày.

Kể từ khi vào Việt Nam năm 1995, Samsung Electronics đã khẳng định mình là công ty nước ngoài có ảnh hưởng nhất tại Việt Nam thông qua việc mở rộng đầu tư đều đặn.

Samsung Electronics, đã xây dựng nhà máy tại Cụm công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vào năm 2008, hiện sản xuất hơn 100 triệu điện thoại di động mỗi năm. Ngoài ra, một khu phức hợp sản xuất hàng điện tử tiêu dùng đã được xây dựng tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ tháng 2 năm 2020, trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) lớn nhất Đông Nam Á cũng đang được xây dựng tại Hà Nội và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2022. Với hơn 100.000 người làm việc của Samsung Electronics tại Việt Nam, điều này có tác động rất lớn đến nền kinh tế và ngành công nghiệp địa phương.

Một quan chức của Samsung Electronics cho biết, "Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ các nhu cầu thực chất của các nhà thầu phụ để giải quyết những khó khăn của họ."

 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기