Giải trí

Sắp tới sẽ có mỹ phẩm và công viên giải trí BTS?…HYBE thúc đẩy mở rộng kinh doanh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:03 07-12-2021
HYBE, công ty chủ quản của nhóm nhạc K-pop nổi tiếng BTS, đang thu hút sự chú ý khi tích cực tìm cách đa dạng hóa hoạt động kinh doanh vươt ra ngoài lĩnh vực giải trí và lấn sân sang mỹ phẩm, ẩm thực và du lịch.

 

[Ảnh=HYBE]


Theo thông tin từ ngành công nghiệp âm nhạc vào ngày 7, HYBE sẽ thay đổi các điều khoản của công ty theo hướng đưa các nội dung nêu trên vào lĩnh vực kinh doanh của công ty và dự kiến trình đại hội đồng cổ đông vào ngày 16 tới đây.

Theo đó, ngoài hoạt động kinh doanh chính hiện tại là sản xuất băng đĩa và quản lý nghệ sĩ, HYBE sẽ mở rộng thêm các mảng như ▲ Đại lý quảng cáo ▲ Xuất bản ▲ Phân phối bản quyền nội dung ▲ Sản xuất, phân phối, kinh doanh xuất nhập khẩu phim điện ảnh, phim truyền hình, video.

Thông qua việc điều chỉnh hoạt động kinh doanh này, HYBE sẽ không còn đơn thuần hợp tác với các công ty gia công bên ngoài để sản xuất video nữa mà trực tiếp sản xuất các sản phẩm có nội dung văn hóa để tăng doanh thu.

Đặc biệt, các sửa đổi đối với Điều khoản thành lập còn bao gồm nhiều lĩnh vực kinh doanh mới không liên quan đến ngành giải trí hiện tại, chẳng hạn như ▲ Kinh doanh địa điểm biểu diễn, công viên giải trí, và các cơ sở giải trí khác ▲ Sản xuất và kinh doanh thực phẩm, đồ uống ▲ Kinh doanh nước biển sâu có thể uống ▲ Kinh doanh nước uống ▲ Kinh doanh mỹ phẩm.

Trong ngành công nghiệp âm nhạc, vì HYBE có một lượng fandom khổng lồ của các nhóm nhạc nổi tiếng như BTS, TXT, SEVENTEEN và Enhyphen, nên có thể suy đoán rằng HYBE đang dựa vào những người tiêu dùng tiềm năng này để mở rộng đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh mới đa dạng hơn.

Động thái này là một nỗ lực để kiếm thêm lợi nhuận bằng cách bán các sản phẩm khác nhau như nước đóng chai, thực phẩm và mỹ phẩm bằng cách sử dụng các quyền sở hữu trí tuệ (IP) mà nó đã có được làm vũ khí.

Trước đó, HYBE đã công khai tuyên bố rằng họ sẽ đột phá ngành công nghiệp giải trí và mở rộng lãnh thổ của mình trên nhiều lĩnh vực.  

Chủ tịch Bang Si-hyuk của HYBE cho biết trong một cuộc họp báo công ty vào tháng trước, "Chúng tôi bắt đầu với âm nhạc và nghệ sĩ, nhưng giờ đây chúng tôi đã có một nền tảng được yêu thích tại hơn 200 quốc gia trên thế giới. Chúng tôi mong muốn mở rộng không giới hạn đối với nhiều lĩnh vực đa dạng hơn từ thương mại, trò chơi, nội dung gốc, video, xuất bản và giáo dục."

Một quan chức của Hive cho biết, "Vào ngày 1/7 vừa qua, HYBE đã hợp nhất các công ty con HYBE IP và HYBE 360. Mục đích hợp nhất với các công ty này là nhằm bổ sung thêm ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống cũng như kinh doanh nước uống vào mục đích kinh doanh."

Người này cho biết thêm "Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm và vận hành công viên giải trí đã được thêm vào mới chỉ là đề xuất chuẩn bị cho tương lai. Hiện tại, chúng tôi không có ý định thực hiện ngay các lĩnh vực này cho nên sẽ chưa có kế hoạch M&A bổ sung cho các doanh nghiệp mới."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기