Kinh tế Chính trị

SK Group bắt tay hợp tác với chính phủ Việt Nam trong các dự án kinh doanh thân thiện với môi trường

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:34 14-12-2021
Chủ tịch SK Group Chey Tae-won đã gặp gỡ Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ và các nhân vật chủ chốt khác của chính phủ Việt Nam để hợp tác trong các dự án thân thiện với môi trường.

 

Chủ tịch SK Group Chey Tae-won (thứ tư từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm sau khi ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với các quan chức chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện nhằm giảm thiểu các-bon tại khách sạn Lotte ở Sogong-dong, Seoul vào ngày 13. [Ảnh=SK Group]

 
Theo SK Group vào ngày 13, Chủ tịch Chey Tae-won đã có cuộc gặp với các nhân vật chủ chốt của chính phủ Việt Nam tại khách sạn Lotte ở Sogong-dong, Seoul vào sáng ngày 13 và quyết định thúc đẩy hợp tác toàn diện trong lĩnh vực kinh doanh thân thiện với môi trường nhằm giảm thiểu các-bon. Đây là lần đầu tiên một công ty lớn của Hàn Quốc ký biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác giảm thiểu carbon với chính phủ của một quốc gia khác.
 
Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ cùng khoảng 10 bộ trưởng và thứ trưởng đã đến thăm Hàn Quốc vào ngày 12 để tăng cường hợp tác kinh tế giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời tổ chức cuộc gặp với SK Group theo lịch trình chính thức đầu tiên. Tại buổi làm việc này, Chủ tịch Chey Tae-won cho biết ông ủng hộ các nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc giảm lượng carbon (Việt Nam đã tuyên bố đặt mục tiêu trung lập carbon vào năm 2050 - trung lập carbon: giảm lượng khí thải carbon dioxide xuống mức '0' bằng cách thực hiện các biện pháp hấp thụ lại lượng carbon tương đương với lượng carbon đã thải ra). Theo đó, đã có nhiều phương án hợp tác khác nhau trong các lĩnh vực thân thiện với môi trường đã được 2 bên đưa ra thảo luận.
 
Chủ tịch Chey Tae-won cho biết, “Tập đoàn SK muốn góp phần giảm 200 triệu tấn carbon, tức là khoảng 1% mục tiêu giảm carbon toàn cầu vào năm 2030. Chúng tôi có kế hoạch tham gia tích cực vào quá trình giảm thiểu carbon toàn cầu bên ngoài Hàn Quốc. Dưới sự hỗ trợ chính sách của Chính phủ Việt Nam, chúng tôi sẽ tạo ra các cơ hội đầu tư và kinh doanh tốt nhất để có thể góp phần giảm thiểu carbon."
 
Chủ tịch Chey, người giữ vai trò là Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc, đã yêu cầu chính phủ Việt Nam hỗ trợ chính sách để các công ty trong nước khác ngoài SK Group có thể tham gia vào các hợp tác kinh doanh khác nhau nhằm cải thiện các vấn đề môi trường của Việt Nam. Chủ tịch Chey cũng cho biết: “Vì các doanh nghiệp thân thiện với môi trường đòi hỏi nhiều nhà đầu tư, chúng tôi đề xuất thành lập một quỹ kinh doanh thân thiện với môi trường liên kết với các công ty đại chúng của Việt Nam.”
 
Đáp lại, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ cho biết “Chúng tôi đang thiết lập một chiến lược cấp chính phủ liên quan đến giảm thiểu carbon trong lĩnh vực kỹ thuật số và thân thiện với môi trường. Tôi tin rằng, sự tham gia và hỗ trợ của SK Group sẽ giúp ích rất nhiều cho mục tiêu này và chúng tôi cũng sẽ tích cực hợp tác."
 
SK Group kỳ vọng rằng Biên bản ghi nhớ này sẽ là cơ hội để khám phá các doanh nghiệp và cơ hội đầu tư khác nhau liên quan đến giảm thiểu carbon tại Việt Nam trong tương lai.

Chủ tịch Chey Tae-won đã duy trì nhiều cuộc trao đổi với các nhân vật chính trị và tài chính của Việt Nam, và Tập đoàn SK đã thành lập Công ty Đầu tư SK Đông Nam Á vào tháng 8 năm 2018 để đảm bảo động lực tăng trưởng mới ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. SK Đông Nam Á (SK South East Asia Investment) cũng đã đầu tư vào các công ty lớn của Việt Nam, chẳng hạn như mua 9,5% cổ phần của Masan Group vào tháng 10/2018 và 6,1% cổ phần của Vingroup vào tháng 5/2019.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기