Đời sống Xã hội

Hàn Quốc và Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông và bưu chính

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:42 14-12-2021
Bộ Khoa học và CNTT-TT sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) như dịch vụ bưu chính và 5G với Việt Nam.

Bộ Khoa học và CNTT-TT thông báo vào ngày 14 rằng Thứ trưởng thứ hai Cho Gyeong-shik và Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Nguyễn Mạnh Hùng, đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) tại Seoul về hợp tác giới thiệu các dịch vụ bưu chính và tài chính mới. .

Thứ trưởng Cho chúc mừng hai nước được bầu vào thành viên Hội đồng Khai thác Bưu chính (POC) thông qua sự ủng hộ lẫn nhau tại Đại hội đồng thường niên lần thứ 27 của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) vào tháng 8 năm ngoái, “Tôi hy vọng rằng dịch vụ bưu chính của 2 quốc gia có thể tiếp tục cùng phát triển thông qua sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước.”

Thứ trưởng cũng cho biết thêm, "Tôi mong muốn tiếp tục hợp tác bằng cách chia sẻ kinh nghiệm về các chính sách và quy định trong lĩnh vực bưu chính và chia sẻ thông tin về hoạt động của các chương trình giao lưu nhân dân và giới thiệu các dịch vụ mới."

Với việc hiện đang thử nghiệm dịch vụ thương mại 5G, Việt Nam thể hiện sự quan tâm và thiện chí hợp tác với các lĩnh vực như 5G, thỏa thuận kỹ thuật số mới, bảo vệ thông tin và làng thông minh của Hàn Quốc, đồng thời thể hiện thiện chí hợp tác.

Đáp lại, Thứ trưởng Cho nhấn mạnh, "Nếu cuộc đấu giá tần số được tổ chức tại Việt Nam vào đầu năm tới, tôi hy vọng rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc có kinh nghiệm lắp đặt thiết bị sẽ có cơ hội tiến vào Việt Nam. Vì 'chuyển đổi kỹ thuật số' toàn cầu đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng kể từ đại dịch COVID-19, các cuộc tấn công mạng xuyên biên giới cũng đang trở nên có tổ chức và khôn khéo hơn, vì vậy 'hợp tác an ninh mạng' cũng rất quan trọng. Theo đó, Tham vấn Kinh doanh với công ty an ninh mạng' có thể sẽ được tổ chức tại Việt Nam và Indonesia vào năm sau. Chúng tôi hy vọng nhận được sự quan tâm và tham gia tích cực từ phía Việt Nam."

Ngoài ra, thử trưởng cũng nói thêm "Chúng tôi nhận ra giá trị và tiềm năng của mình với tư cách là đối tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, bao gồm cả dịch vụ bưu chính mà chúng tôi đã ký MOU này. Chúng tôi hy vọng rằng mối quan hệ hợp tác sẽ được tăng cường hơn nữa thông qua việc phát hiện và thúc đẩy các dự án hợp tác thiết thực để phục hồi và tăng trưởng kinh tế trong thời kỳ hậu COVID-19."

 

Cho Kyung-sik, Thứ trưởng thứ 2 Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin và Truyền thông [Ảnh=Bộ Khoa học Thông tin và Truyền thông]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기