Đời sống Xã hội

[CES 2022] Cuộc chiến TV giữa Samsung và LG tại triển lãm công nghệ CES

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:42 06-01-2022
LG, OLED TV với màn hình lớn nhất thế giới Samsung, TV màn hình tùy chỉnh
Samsung Electronics và LG Electronics sẽ đối đầu với các sản phẩm TV mới tại CES 2022, triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới được tổ chức tại Las Vegas, Mỹ. Hai công ty có chiến lược tạo sự khác biệt bằng cách đa dạng hóa các yếu tố hình thức (ngoại hình) trong các nhóm sản phẩm khác nhau.

Theo các tin tức trong ngành vào ngày 4, LG Electronics đã tổ chức một cuộc họp tại Hàn Quốc vào cùng ngày và công bố dòng sản phẩm OLED TV (diode phát quang hữu cơ) của LG năm 2022 và chiến lược kinh doanh TV có điểm ảnh tự phát sáng trong năm nay. Tất cả các sản phẩm mới sẽ được giới thiệu và trưng bày tại CES 2022. 

Đặc biệt, với OLED TV là dòng sản phẩm chủ đạo, LG Electronics được dự đoán sẽ thu hút sự chú ý của khách tham quan bằng cách đem đến một loạt sản phẩm với kích cỡ đa dạng trải dài từ 42 inch đến 55 inch, 65 inch và 97 inch. Tại sự kiện lần này, LG Electronics sẽ giới thiệu cùng lúc hai mẫu OLED TV  lớn nhất thế giới 97 inch và nhỏ nhất thế giới 42 inch. Thông qua đó, công ty muốn chủ động nhắm đến đối tượng khách hàng có nhu cầu mua thêm TV phụ hoặc TV phục vụ mục đích chơi game cũng như khách hàng có nhu cầu cao cấp muốn có trải nghiệm xem với màn hình siêu lớn.

LG Electronics cũng sẽ giới thiệu mẫu OLED evo mới với chất lượng hình ảnh rõ nét hơn so với mẫu năm ngoái nhờ áp dụng công nghệ xử lý hình ảnh độc quyền của LG. Ngoài ra, dòng sản phẩm OLED evo sẽ được mở rộng đáng kể từ 3 mẫu trong cùng một serie lên tổng cộng 11 mẫu trong 2 serie khác nhau.

LG Electronics có kế hoạch giới thiệu đầy đủ các dòng TV hiện có, không chỉ OLED TV  mà còn cả TV màn hình tinh thể lỏng (LCD). Đặc biệt, sản phẩm LG Standby Me, vốn đã rất nổi tiếng ở Hàn Quốc, cũng sẽ được giới thiệu rộng rãi ra thị trường nước ngoài từ năm nay. Có thể thấy tham vọng của LG Electronics trong việc tích cực củng cố vị trí cao cấp của mình trong lĩnh vực TV LCD.

Mặt khác, Samsung Electronics sẽ giới thiệu các sản phẩm dựa trên chiến lược ‘màn hình tùy chỉnh’ tập trung vào △ Micro LED △ Neo QLED △ Lifestyle TV hơn là OLED TV. Điều này là do Samsung Electronics quyết định không trình làng OLED TV màn hình LCD chấm lượng tử (QD) tại CES lần này. Trước đó, theo thông tin thị trường, người ta dự đoán rằng Samsung Electronics sẽ nghiêm túc tham gia thị trường OLED TV, bắt đầu với sản phẩm QD-OLED TV.

Tại CES 2022, hai sản phẩm loại 101 inch và loại 89 inch, sẽ lần đầu tiên được công bố sau chiếc micro LED 110 inch đã được ra mắt trước đó. Đặc biệt, micro LED 2022 sẽ có thêm các tính năng bao gồm △ Lắp đặt dễ dàng △ Chức năng ‘Chế độ nghệ thuật’ (art mode) và chức năng 'Đa chế độ xem' (multi view) nhằm nâng trải nghiệm với màn hình lớn △ Hệ thống âm thanh mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, Neo QLED đã củng cố tất cả các yếu tố chính của TV như chất lượng hình ảnh, âm thanh và các chức năng thông minh. Nó cũng cung cấp trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa cho 'Hoạt động tại nhà' (In-Home Activity). Ngoài ra, Samsung đã cải thiện công nghệ xử lý chất lượng hình ảnh độc quyền ‘Bộ xử lý lượng tử Neo’ (Neo Quantum Processor) cũng như đưa vào một số lượng lớn các công nghệ nhằm tối đa hóa tính chân thực và trải nghiệm ba chiều của hình ảnh.

 

Một người mẫu đang giới thiệu các sản phẩm Micro LED 101 inch, 110 inch và 89 inch tại Gian hàng trưng bày của Samsung Electronics ở Trung tâm Hội nghị Las Vegas, nơi CES 2022 được tổ chức. [Ảnh=Samsung Electronics]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기