Kinh tế Chính trị

[CES 2022] "Samsung Electronics, sớm có tin tức tốt về các thương vụ M&A quy mô lớn"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:39 07-01-2022
Phó Chủ tịch Han Jong-hee tiết lộ ý muốn củng cố lĩnh vực kinh doanh điện tử
Han Jong-hee, phó chủ tịch kiêm người đứng đầu bộ phận DX (Device eXperience·Trải nghiệm thiết bị) của Samsung Electronics cho biết “Sẽ sớm có kết quả tốt” về khả năng xảy ra các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) quy mô lớn trong tương lai. Giới kinh doanh đang chú ý đến việc liệu một vụ M&A toàn cầu có diễn ra sau 6 năm kể từ vụ mua lại Harman vào năm 2016 hay không.

Liên quan đến việc Sony và Apple gần đây xác nhận tham gia vào thị trường xe điện hoặc xe tự lái, "Samsung không có kế hoạch tiến vào lĩnh vực sản xuất xe hoàn thiện", nhưng rõ ràng là họ sẽ tăng cường lĩnh vực kinh doanh phụ tùng ô tô xe điện của mình. Theo đó, khả năng M&A trong lĩnh vực này đã phần nào được gợi mở.

Phó Chủ tịch Han cũng cho biết, "Chúng tôi để ngỏ mọi khả năng" khi được hỏi về kịch bản 'liên minh' với đối thủ cạnh tranh (LG Display), thông tin mà ngành công nghiệp màn hình đang vô cùng chú ý.

 

Phó Chủ tịch Samsung Electronics kiêm Giám đốc Bộ phận DX Han Jong-hee tổ chức họp báo tại Las Vegas, Mỹ vào ngày 5 (theo giờ địa phương). Từ trái qua, Giám đốc Bộ phận MX Roh Tae-moon, Phó Chủ tịch Han Jong-hee và Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Thiết bị Gia dụng Lee Jae-seung. [Ảnh=Samsung Electronics]


Phó Chủ tịch Han đã tổ chức buổi gặp gỡ các phóng viên Hàn Quốc tại Caesars Palace, Las Vegas, Mỹ vào chiều ngày 5 (theo giờ địa phương), ngày khai mạc triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới 'CES 2022', và đã trả lời tương đối trung thực nhiều câu hỏi.

Đặc biệt liên quan đến kế hoạch mua bán và sáp nhập quy mô lớn của Samsung Electronics, Phó Chủ tịch Han cho biết "Chúng tôi đang xem xét khá nhiều (đối tác), với rất nhiều khả năng ở cả lĩnh vực linh kiện và (bộ) thành phẩm", đặc biệt là liên quan đến kế hoạch sáp nhập M&A quy mô lớn của Samsung Electronics. và mua lại.

Trước câu hỏi của phóng viên về kế hoạch của Samsung sau khi công ty điện tử Nhật Bản Sony tuyên bố sẽ gia nhập thị trường xe điện phó chủ tịch Han cho hay "Đây là câu hỏi mà tôi nhận được rất nhiều. Họ nói rằng 'Samsung hoàn toàn có khả năng ltrong lĩnh vực này nhưng tại sao công ty lại không làm?'. Samsung đã củng cố mảng kinh doanh điện tử của mình bằng cách mua lại Harman. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét thêm về lĩnh vực kinh doanh xe hơi và thông báo cho các bạn biết khi nào đưa ra quyết định."

Về vấn đề này, Samsung Electronics đã vạch ra một ranh giới bằng cách phân phối các tài liệu riêng biệt, giải thích về phát biểu của Phó Chủ tịch Han về lĩnh vực kinh doanh ô tô là liên quan đến lĩnh vực kinh doanh điện tử chứ "không có kế hoạch tiến vào sản xuất ô tô thành phẩm."

Khi được hỏi liệu TV dựa trên nền tảng QD (chấm lượng tử)-OLED (đi-ốt phát sáng hữu cơ) sẽ được phát hành trong năm nay có được cung cấp một tấm nền từ LG Display hay không, Phó Chủ tịch Han cho biết, "Từ khi tình trạng thiếu tấm nền TV trở nên nghiêm trọng hơn, chúng tôi đã bắt đầu mua tấm nền từ LG. Việc mua tấm nền OLED cũng đang để mở mọi khả năng cho các công ty khác". Điều này có nghĩa là, nếu cần thiết để nâng cao khả năng cạnh tranh của TV, Samsung cũng không ngần ngại sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. 

Về lý do không giới thiệu QD-OLED TV tại CES lần này, phó chủ tịch Han tiết lộ "Samsung Display đang sản xuất hàng loạt QD-display, nhưng vẫn chưa đạt được số lượng như mong muốn nên tạm thời chúng tôi đã loại việc giới thiệu sản phẩm này ra khỏi sự kiện CES năm nay. Chúng tôi sẽ giới thiệu nó khi số lượng được đảm bảo."

Vấn đề cung cầu Micro LED TV cũng đã được đề cập. Ông cho biết "Vì các sản phẩm TV chủ yếu được sản xuất tại Việt Nam, chúng tôi không thể sản xuất các sản phẩm dành cho B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp). Tuy nhiên, khi các nhà máy ở Mexico và Slovakia bắt đầu vận hành, khách hàng sẽ có thể dễ dàng mua tất cả các sản phẩm, bao gồm cả loại Micro LED 89 inch, kểu từ sau tháng 5."

Liên quan đến việc thiếu đầu tư vào phần mềm di động và thị phần chậm chạp ở Trung Quốc, Roh Tae-moon, CEO bộ phận kinh doanh MX (Mobile eXperience·Trải nghiệm điện thoại), người đồng cấp với Phó Chủ tịch Han, cho biết "Chúng tôi đang liên tục củng cố sự ổn định của phần mềm, và chúng tôi cũng đã thành lập một Bộ phận Đổi mới chuyên trách thị trường Trung Quốc nhằm cải thiện thị phần ở quốc gia này."

Đối với câu hỏi về quan điểm về sự kém cạnh tranh của dòng điện thoại cao cấp, ông Roh nhấn mạnh "Tôi thông cảm với việc thị trường điện thoại cao cấp đang phát triển. Chúng tôi sẽ lấy lại vị thế của mình bằng cách củng cố vị thế dẫn đầu về công nghệ, mở rộng trải nghiệm của người tiêu dùng và đổi mới hoạt động kinh doanh của mình."

Về những tin đồn về việc ngừng sản xuất dòng Galaxy Note, ông cho biết "Chúng tôi sẽ tiết lộ thông tin chính xác vào sự kiện Unpack Galaxy S22 (sự kiện ra mắt sản phẩm mới)."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기