Giải trí

'Người chơi số 001' của Squid Game giành giải thưởng Quả cầu Vàng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:58 10-01-2022
Chiều ngày 9 (theo giờ địa phương), danh sách những người chiến thắng giải Quả cầu vàng (Golden Globe) lần thứ 79 đã được công bố. Nam diễn viên Oh Yeong-su đã giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất ở hạng mục phim truyền hình nhờ màn thể hiện tuyệt vời trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc 'Squid Game' do Netflix đầu tư sản xuất, trở thành nam diễn viên Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải Quả cầu vàng.

 

DIễn viên Oh Yeong-su trong vai diễn người chơi số 001 trong bộ phim 'Squid Game'. [Ảnh=Netflix]


'Squid Game' đã được đề cử trong ba hạng mục chính củ giải Quả cầu vàng, bao gồm Phim truyền hình xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Lee Jung Jae) và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên lọt vào danh sách đề cử tại giải Quả cầu vàng. 

Nam diễn viên Oh Yeong-su đã đánh bại Billy Crudup và Mark Duplass của 'The Morning Show', Keenan Culkin của 'The Succession', Brett Goldstein của 'Ted Lasso' và nhiều ứng cử viên khác, để mang về giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đây là lần đầu tiên một diễn viên Hàn Quốc nhận được giải thưởng tại Lễ trao giải Quả cầu vàng.

Đây là thành tích mà ngay cả dàn diễn viên 'Parasite' năm 2020 và Minari năm 2021 cũng không thể đạt được.

Trong khi đó, Phim xuất sắc nhất ở hạng mục Phim truyện thuộc về "The Power of the Dog" của Jane Campion. Bộ phim này cũng đã giành được ba giải thưởng, bao gồm Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (thể loại chính kịch).

'West Side Story' của đạo diễn Steven Spielberg đã giành giải Hình ảnh đẹp nhất ở hạng mục Phim ca nhạc/hài kịch.

Phim hoạt hình hay nhất thuộc về 'Encanto', và giải Phim truyện không nói tiếng Anh xuất sắc nhất thuộc về 'Drive My Car' của đạo diễn Ryusuke Hamaguchi. 

Quả cầu vàng và giải Oscar cũng được biết đến là những giải thưởng có thẩm quyền nhất trong ngành điện ảnh và truyền hình Mỹ, nhưng sự khép kín và bảo thủ của chúng từ lâu đã bị các nhà làm phim toàn cầu và giới truyền thông Mỹ chỉ trích. Tính đến năm ngoái, những bộ phim có hơn 50% lời thoại không phải tiếng Anh chỉ có thể được đề cử ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài. Chình vì thế, bộ phim "Parasite" (2020) của đạo diễn Bong Joon-ho và phim bộ "Minari" của đạo diễn Lee Isaac Chung (2021) đã không được đề cử. 

Thêm vào đó, lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay đã bị toàn bộ các thành viên Hollywood tẩy chay, tất cả các ngôi sao đều vắng mặt, và lễ trao giải cũng không được truyền hình trực tiếp mà chỉ thông báo danh sách người chiến thắng thông qua trang web chính thức.

Dàn diễn viên của Squid Game bao gồm Lee Jung-jae, Oh Yeong-su, đạo diễn Hwang Dong-hyuk và những người sáng tạo khác cũng đã vắng mặt trong lễ trao giải Quả cầu Vàng.

"Squid Game" mô tả câu chuyện về một nhóm người liều lĩnh tham gia một trò chơi sinh tồn với giải thưởng 450,6 tỷ won. Kể từ khi ra mắt, mức độ phổ biến của bộ phim vẫn ở mức cao và đã đứng đầu Bảng xếp hạng chương trình truyền hình phổ biến nhất của Netflix (Netflix's most popular TV showtrong 46 ngày liên tiếp.

 

Diễn viên Oh Yeong-su đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải thưởng Quả cầu Vàng lần thứ 79. [Ảnh=Quả cầu Vàng]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기