Kinh tế Chính trị

Bộ trưởng Bộ ngoại giao Việt Nam sắp đến thăm Hàn Quốc nhân Hội nghị Bộ trưởng chương trình SEARP

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:11 04-02-2022
Ngày 4, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo sẽ tổ chức Hội nghị Bộ trưởng 'Chương trình Đông Nam Á của OECD (SEARP)' vào ngày 9, do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đồng chủ trì.

Chương trình quốc gia Đông Nam Á (SEARP) của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) là một trong 5 chương trình khu vực dành cho các nước không phải thành viên nhằm truyền bá các giá trị của OECD và hỗ trợ tư cách thành viên.

Một thành viên OECD và một nước không phải thành viên sẽ đồng chủ tịch, trong đó Hàn Quốc đã đồng chủ trì chương trình này với Thái Lan từ năm 2018 đến nay.

Với chủ đề 'Tương lai lấy con người làm trung tâm - Quan hệ đối tác vì một ASEAN thông minh hơn, xanh hơn, hòa nhập hơn', các quan chức cấp cao từ 10 nước ASEAN, bao gồm Tổng thư ký OECD Mathias Cormann sẽ tham gia cuộc họp này bằng cả phương thức trực tiếp và họp trực tuyến.

Phiên 1 của đối thoại chính sách cấp cao với chủ đề kỹ thuật số sẽ do Nam Young-sook, Cố vấn Kinh tế tại Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc kiêm Chủ tịch Ủy ban Đặc biệt Chính sách Phương Nam Mới chủ trì.

 

Cuộc họp lần thứ tám của Ban điều phối Chương trình quốc gia Đông Nam Á (SEARP) của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) đã diễn ra vào chiều 09/12/2021 theo hình thức trực tuyến. [Ảnh=TTXVN]



Tiếp theo, phiên thứ hai sẽ được tổ chức để thảo luận về 'Tăng trưởng xanh', dưới sự chủ trì của Andrea Schaal, Giám đốc Đối ngoại của OECD.

Ngoài ra, nhân dịp tham dự Hội nghị cấp Bộ trưởng này, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, quốc gia sẽ là Chủ tịch tiếp theo của Chương trình SEARP, sẽ có chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 8~12/2.

Hàn Quốc và Việt Nam dự kiến ​​sẽ tổ chức cuộc gặp cấp ngoại trưởng vào ngày 10 để thảo luận về cách thức tăng cường hợp tác hữu nghị, lấy kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao trong năm nay là cơ hội.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기