Kinh tế Chính trị

Kakao, thương hiệu phát triển nhanh thứ 3 thế giới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:56 04-02-2022
Tập đoàn Kakao của Hàn Quốc đang thu hút sự chú ý khi xếp hạng 3 trong số các thương hiệu phát triển nhanh nhất trên thế giới chỉ sau TikTok và Snapchat.

 

Xếp hạng tỷ lệ tăng trưởng thương hiệu toàn cầu [Ảnh=Brand Finance]


Theo báo cáo 'Global 500 2022' do Brand Finance, cơ quan tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu toàn cầu tại Anh công bố ngày 4, Kakao là thương hiệu lớn thứ ba trên thế giới với mức tăng trưởng nhanh chóng 161% về giá trị thương hiệu, chỉ xếp sau TikTok (215%) và Snapchat (184%).

Xếp sau Kakao là công ty CNTT của Mỹ AMD và công ty xe điện BYD của Trung Quốc.

Báo cáo đánh giá rằng tầm ảnh hưởng thương hiệu của các công ty truyền thông xã hội đang tăng lên nhanh chóng khi Thế hệ Z (sinh từ 1996 đến 2010) được trang bị kỹ thuật số đã mở rộng tầm ảnh hưởng của việc tiêu dùng phương tiện truyền thông.

Ngoài ra, ở hạng mục Chỉ số Năng lực Thương hiệu (BSI), Naver của Hàn Quốc nhận được sự chú ý khi xếp thứ 5 trên thế giới sau WeChat, Coca-Cola, Google và YouTube trong khi trước đó trong cuộc khảo sát năm 2020 Naver chỉ xếp thứ 99. Lý do khiến thứ hạng của Naver tăng chóng mặt như vậy được cho là do ảnh hưởng của COVID-19 và những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày.

Brand Finance đã đề cập đến thị trường Trung Quốc, nơi giải quyết tất cả các dịch vụ hàng ngày như trò chuyện và đặt đồ ăn bằng WeChat do đại dịch COVID-19 và cho biết, "Trước đại dịch, chỉ có hai công ty truyền thông xã hội lọt vào top 5, nhưng trong bảng xếp hạng BSI lần này, đã có tới bốn công ty (WeChat, Google, YouTube và Naver) truyền thông xã hội."

 

Tốc độ phát triển thương hiệu theo quốc gia [Ảnh=Brand Finance]


Trong bảng xếp hạng đánh giá toàn diện BSI, lòng trung thành với thương hiệu và doanh số bán hàng, Samsung Electronics cho đến nay vẫn là công ty tiêu biểu nhất tại Hàn Quốc. Giá trị thương hiệu của Samsung là hơn 107 tỷ USD (khoảng 128 nghìn tỷ won), đứng thứ sáu trên thế giới. Trong số 10 công ty hàng đầu toàn cầu, Samsung là công ty Hàn Quốc duy nhất. Ngoài ra, Hyundai, SK và LG cũng lọt vào top 100. Kakao đã không lọt vào bảng xếp hạng năm ngoái, nhưng nhờ tốc độ tăng trưởng siêu nhanh của năm nay, Kakao đã có mặt vị trí thứ 488.

Số một không thể tranh cãi vẫn là Apple. Theo báo cáo, giá trị thương hiệu của Apple đã tăng 35% lên 355,1 tỷ USD (khoảng 426 nghìn tỷ won), số tiền cao nhất kể từ khi báo cáo tài chính thương hiệu được công bố. Tiếp theo là Amazon và Google, lần lượt chiếm vị trí thứ hai và thứ ba.

Trong số 500 công ty được chọn trong báo cáo này, có 12 công ty Hàn Quốc, và tổng giá trị thương hiệu của các công ty này là 221,8 tỷ đô la (khoảng 266 nghìn tỷ won). Con số này tương đương với 2,7% tổng giá trị của 500 công ty (8 nghìn tỷ USD). Ngoài ra, giá trị của các công ty Hàn Quốc tăng 30% so với năm ngoái, đứng thứ ba sau Ấn Độ và Anh về tốc độ tăng trưởng.

Brand Finance đánh giá giá trị của hơn 5.000 thương hiệu toàn cầu mỗi năm và công bố hơn 100 báo cáo xếp hạng các thương hiệu trên khắp các quốc gia và lĩnh vực.

 

[Ảnh=Kakao]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기