VIỆT NAM

Việt Nam khôi phục chính sách miễn thị thực cho 13 quốc gia

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:44 18-03-2022
Chính phủ quyết định miễn thị thực cho công dân 13 quốc gia khi nhập cảnh vào Việt Nam như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, với thời hạn tạm trú 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh.

 

[Ảnh=TTXVN]


Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-CP ngày 15/3, miễn thị thực cho công dân các nước Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Italy, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Liên bang Nga, Nhật Bản, Đại Hàn Dân Quốc, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Thụy Điển, Vương quốc Na Uy, Cộng hòa Phần Lan và Cộng hòa Belarus.  Đây là những nước đã được Việt Nam đơn phương miễn thị thực từ cuối năm 2019.

Công dân các nước trên được nhập cảnh Việt Nam với thời hạn lưu trú 15 ngày, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh. Chính sách này được thực hiện từ ngày 15/3 đến 14/3/2025 và sẽ được xem xét gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, Việt Nam đã miễn visa đơn phương cho 13 quốc gia và song phương cho 88 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, từ năm 2020, Chính phủ đã có nghị quyết ngừng thực hiện cơ chế này để phòng chống dịch.

Mặt khác, bắt đầu từ ngày 15/3 Việt Nam đã bắt đầu mở cửa du lịch với khách quốc tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기