VIỆT NAM

Đà Nẵng kêu gọi Samsung đầu tư vào thành phố…Tập trung vào lĩnh vực chất bán dẫn và công nghệ cao

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:56 07-04-2022
Sau khi Chính phủ Ấn Độ yêu cầu Samsung xây dựng nhà máy sản xuất chất bán dẫn, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam, cũng đã gửi lời kêu gọi đầu tư đến Samsung Electronics. Điều này là do đây là lĩnh vực được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao khi chất bán dẫn trở thành một ngành công nghiệp chủ chốt trong tương lai bằng cách kết hợp chúng với CNTT và ô tô.

 

Dự án Công ty SEHC tại Khu công nghệ cao TP.HCM [Ảnh=Samsung Vietnam]


Theo nguồn tin của ngành vào ngày 6, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã có buổi làm việc với ông Choi Joo-ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Tại buổi làm việc này, Bí thư Quảng đã trực tiếp đề nghị đầu tư với Samsung Electronics. Tính đến năm 2021, tổng vốn đầu tư lũy kế của Samsung Electronics tại Việt Nam đạt khoảng 18 tỷ USD, trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất.

Bí thư Quảng cho biết, "Samsung Electronics đã đầu tư vào miền Bắc và miền Nam của Việt Nam, nhưng chưa có dự án nào đầu tư vào miền Trung của Việt Nam."

Samsung Electronics vận hành sáu nhà máy tại Việt Nam. Samsung Electronics thành lập nhà máy sản xuất điện thoại di động tại tỉnh Bắc Ninh, miền Bắc Việt Nam vào năm 2008 và nhà máy sản xuất điện thoại di động thứ hai tại tỉnh Thái Nguyên vào năm 2013. Ngoài ra, Samsung Electronics cũng điều hành một nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng tại Thành phố Hồ Chí Minh, miền Nam Việt Nam, cùng với một trung tâm R&D tại thủ đô Hà Nội.

Bí thư Quảng cho biết: “Tôi vô cùng ấn tượng trước kết quả của các dự án mà Samsung Việt Nam đã đầu tư tại các khu vực phía Bắc và phía Nam. Tôi hy vọng rằng Samsung cũng sẽ xem xét tích cực đầu tư vào ngành công nghiệp công nghệ cao (Khu CNTT Đà Nẵng) và xây dựng thành phố thông minh mà Đà Nẵng đang xúc tiến."

Ông cũng nhấn mạnh thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Samsung Việt Nam nghiên cứu mở rộng hợp tác, đầu tư tại Đà Nẵng trong thời gian tới.

Theo chia sẻ từ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Đà Nẵng đang đầu tư phát triển công nghệ thông tin, xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin, công nghệ cao.

Thành phố có hạ tầng Khu công nghệ cao được đánh giá tốt nhất tại Việt Nam hiện nay, đồng thời đang hoàn thiện Công viên Phần mềm số 2.

Đây chính là những điều kiện thuận lợi, tạo cơ hội để các nhà đầu tư về công nghệ thông tin, công nghệ cao, mạng viễn thông tìm hiểu, hợp tác.

Bí thư Nguyễn Văn Quảng ủng hộ và hoan nghênh Công ty Điện tử Samsung Vina phối hợp thử nghiệm mạng viễn thông 5G tại Đà Nẵng từ tháng 12/2021 và cam kết Thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để phát triển mạng viễn thông 5G tại Đà Nẵng.

Tại Đà Nẵng, Samsung Việt Nam đang thử nghiệm mạng viễn thông 5G thương mại; một công ty thành viên của Samsung Việt Nam bước đầu đầu tư trong lĩnh vực khách sạn, tạo nền tảng để Samsung Việt Nam và các công ty thành viên nghiên cứu mở rộng hợp tác, đầu tư tại thành phố trong tương lai.

Đáp lại, ông Choi Joo Ho mong muốn chính quyền Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để Samsung Việt Nam triển khai các hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu, hợp tác, đầu tư tại Đà Nẵng thời gian tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기