Đời sống Xã hội

Cơn sốt bánh Pokemon vẫn chưa hạ nhiệt…Bộ sưu tập miếng dán được bán với giá 800.000 KRW?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:56 08-04-2022
Sự nổi tiếng của 'bánh Pokemon' (tiếng Hàn: 포켓몬빵) dường như chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí gần đây, sản phẩm này còn nổi lên như một loại "hàng quý" trên thị trường đồ cũ.

 

[Ảnh=SPC Samlip]


Theo ngành liên quan vào ngày 8, một số giao dịch miếng dán (sticker) có trong gói bánh Pokemon đã được đưa lên sàn giao dịch đồ cũ trong thời gian gần đây.

Trong ngày 8/4, một bài đăng trên sàn giao dịch đồ cũ 'Danggeun market' rao bán 159 miếng dán với giá là 800.000 won (khoảng 16 triệu VNĐ), trong đó không chỉ những miếng dán phiên bản mới được phát hành trong năm nay, mà cả còn có cả những phiên bản cũ khi bánh Pokemon được phát hành vào năm 1998.

Trong một bài đăng khác, người bán rao bán phiên bản hoàn thiện của những miếng dán thế hệ đầu tiên (phiên bản cũ) với giá 500.000 won (khoảng 10 triệu VNĐ).

SPC Samlip đã giới thiệu bánh Pokemon mới vào ngày 24/2 vừa qua để đáp ứng yêu cầu ra mắt lại của người tiêu dùng. Sản phẩm này đang trở nên phổ biến rộng rãi, với hơn 10 triệu chiếc được bán ra trong vòng 43 ngày kể từ ngày phát hành và hiện tượng “open run” (cố gắng mua hàng nhanh nhất có thể khi cửa hàng vừa mở cửa) tại mọi cửa hàng tiện lợi.

Khi sự nổi tiếng của bánh Pokemon vẫn chưa giảm nhiệt, một sự kiện kết hợp bán bánh Pokemon cùng với một số loại hình sản phẩm khác cũng đang xuất hiện. Được biết, một khách sạn ở Seoul đã tổ chức sự kiện bán bánh Pokemon khi khách hàng đặt phòng qua đêm. Nếu sử dụng gói dịch vụ này, khách hàng có thể nhận ngẫu nhiên 2 trong 7 loại bánh Pokemon.

Với việc SPC Samlip tung ra bốn sản phẩm mới vào 8/4, người ta cho rằng 'khủng hoảng cháy hàng' sẽ dần lắng xuống. Một quan chức từ SPC Samlip giải thích, "Theo kế hoạch tại thời điểm ra mắt vào tháng 2, chúng tôi có thể tăng nguồn cung bánh Pokemon lên hơn 30% bằng cách thêm một dòng sản phẩm mới như món tráng miệng đông lạnh."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기