Đời sống Xã hội

KT hợp tác với đại học Y Hà Nội phát triển nền tảng cung cấp dịch vụ y tế từ xa

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:50 13-04-2022
KT, công ty viễn thông hàng đầu của Hàn Quốc, đã hợp tác với trường Đại học Y Hà Nội để cùng phát triển nền tảng cũng cấp dịch vụ y tế từ xa cho những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và cao huyết áp. Sự hợp tác này sẽ trở thành cầu nối cho KT tiến vào thị trường dịch vụ y tế từ xa của Việt Nam, nơi được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm khoảng 16%.

 

(từ trái qua) Koh Hoon-seok trưởng bộ phận kinh doanh sinh học của KT P-TF, Lim Seung-hyeok trưởng bộ phận kinh doanh sức khỏe sinh học & kỹ thuật số và Lê Thị Hương, giám đốc Trung tâm y tế dự phòng của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. [Ảnh=KT cung cấp]


Dịch vụ y tế từ xa dựa trên mạng internet hoặc mạng điện thoại. Các bác sĩ có thể chẩn đoán từ xa cho bệnh nhân bằng cách nói chuyện trực tiếp với bệnh nhân và truy cập vào hồ sơ bệnh án của họ. Dịch vụ y tế từ xa rất hữu ích để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho những bệnh nhân sống ở vùng sâu vùng xa như trên đảo hoặc vùng núi nơi việc tiếp cận với bệnh viện và các dịch vụ y tế chuyên nghiệp còn hạn chế.

KT nhấn mạnh, lý do xem xét thị trường Việt Nam trước tiên là do thị trường trong nước không vượt qua được các rào cản pháp lý. Koh Hoon-seok, Giám đốc bộ phận kinh doanh sinh học P-TF của KT cho biết, "Việc cấm điều trị không trực tiếp (điều trị từ xa) giữa bác sĩ và bệnh nhân là một trở ngại lớn. Ở Hàn Quốc, việc điều trị từ xa hiện chỉ đang được tạm thời cho phép đối với những bệnh nhân mắc COVID-19. Ngược lại, Việt Nam không có hạn chế đối với các dịch vụ bổ sung như kê đơn hoặc giao hàng. Việt Nam cũng là một quốc gia có quan hệ tích cực với Hàn Quốc nên việc hợp tác sẽ có phần đơn giản hơn."

KT sẽ tiến hành xác minh dịch vụ y tế từ xa (PoC) với Đại học Y Hà Nội. Dịch vụ này sẽ cung cấp các hướng dẫn tự chăm sóc bao gồm tự đo lường, quản lý thuốc và quản lý vận động đối với các bệnh nhân mãn tính mắc các bệnh như tăng huyết áp và tiểu đường. Đồng thời, hai bên cũng sẽ cùng phát triển một giải pháp y tế dựa trên trí tuệ nhân tạo để chẩn đoán sớm bệnh Alzheimer.

KT cho biết nền tảng thử nghiệm y tế từ xa sẽ được phát hành vào năm 2022.

Được biết, KT đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh y tế từ xa tại Việt Nam bằng cách sử dụng công nghệ đám mây trí tuệ nhân tạo (AI Cloud) của mình. Khi tỷ lệ tầng lớp trung lưu ở Việt Nam tăng lên, nhu cầu về các dịch vụ y tế chuyên biệt ngày càng tăng, và chi tiêu cho dược phẩm cũng như các dịch vụ y tế cũng tăng lên cũng là nền tảng để KT quyết định gia nhập lĩnh vực kinh doanh này tại thị trường Việt Nam.

Phó chủ tịch bộ phận kinh doanh hội tụ chuyển đổi kỹ thuật số và AI của KT, Song Jae-ho cho biết "Chúng tôi sẽ phát triển các giải pháp chăm sóc sức khỏe khác biệt và trở thành đơn vị tiên phong trên thị trường bằng cách sử dụng các doanh nghiệp dựa trên nền tảng tiên tiến của chúng tôi tại Việt Nam."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기