Kinh tế Chính trị

Dongkuk Steel mở rộng thêm cơ sở về tôn mạ màu bằng cách mua cổ phần VSSC Vietnam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:27 27-04-2022
Dongkuk Steel đã thành lập đầu cầu tại Việt Nam với tham vọng mở rộng cơ sở sản xuất thép tấm màu trên toàn cầu.

Vào ngày 27, Dongkuk Steel đã thông báo rằng họ đã mua lại 15% cổ phần của Trung tâm Dịch vụ Thép Việt Nam (Vietnam Steel Service Center·VSSC), một công ty liên doanh giữa Samsung C&T và Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại SMC với ngành nghề kinh doanh chính là gia công cơ khí, xử lý và tráng phủ kim loại.

VSSC là một trung tâm xử lý lấy các tấm thép được vận chuyển ở dạng cuộn và cắt chúng theo chiều dài và chiều rộng mong muốn.

Theo Dongkuk Steel, VSSC tọa lạc tại Cụm Công nghiệp Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, miền Nam Việt Nam, tiếp giáp với cảng thủy nội địa, có vị trị thuận lợi dễ dàng tiếp cận khu liên hợp sản xuất thiết bị gia dụng và TP. HCM trong vòng một giờ.

Nhà máy được Dongkuk Steel đầu tư đã được hoàn thành vào tháng 12 năm ngoái và dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động toàn diện từ quý II/2022.

Hiện tại, Dongkuk Steel xuất khẩu 10.000 tấn tôn màu sang Việt Nam mỗi năm. Chiến lược là sử dụng VSSC làm cơ sở để phát hiện nhu cầu mới về tôn mạ màu cao cấp tại Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam dự kiến sẽ mở rộng tiêu thụ các vật liệu xây dựng cao cấp trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, vì vậy Dongkuk Steel cũng có kế hoạch tấn công thị trường bằng thương hiệu thép màu cao cấp Luxtel.

Mặt khác, Dongkuk Steel đã công bố chiến lược 'DK Color Vision 2030' vào năm ngoái và bắt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu. Ngoài việc mở rộng trung tâm thép cuộn thứ hai tại Mexico và đầu tư vào Việt Nam, công ty đang xem xét việc tiến vào các khu vực khác bao gồm Mỹ, châu Âu và Châu Đại Dương trong tương lai.

 

Nhà máy VSSC tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 2, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. [Ảnh=Dongkuk Steel]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기