Kinh tế Chính trị

Shinhan Financial trở thành cổ đông lớn thứ ba của Tiki Việt Nam…Mua lại 10% cổ phần

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:23 02-05-2022
Tập đoàn tài chính Shinhan (Shinhan Financial) ngày 2 thông báo đã ký hợp đồng đầu tư cổ phần để mua lại 10% cổ phần của Tiki, công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam với hơn 20 triệu khách hàng.

 

[Ảnh=Shinhan Financial]


Ngân hàng Shinhan và Shinhan Card, các chi nhánh chính của Tập đoàn tài chính Shinhan, có kế hoạch mua lại lần lượt 7% và 3% cổ phần của Tiki. Khi việc mua lại cổ phần hoàn tất, Tập đoàn tài chính Shinhan sẽ đảm bảo tư cách cổ đông lớn thứ ba của Tiki.

Tiki là công ty thương mại điện tử đang dẫn đầu thị trường Việt Nam, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao bất chấp đại dịch COVID-19, với nhiều sản phẩm đa dạng từ thực phẩm đến dịch vụ kỹ thuật số và giao hàng nhanh là thế mạnh của mình.

Shinhan Financial Group, bao gồm Shinhan Bank, Shinhan Card, Shinhan Financial Investment, Shinhan Life và Shinhan DS, đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam và đang tích cực thúc đẩy bán hàng cho khách hàng địa phương trong nhiều lĩnh vực như bán lẻ, tài chính doanh nghiệp, Ngân hàng đầu tư (Investment Bank) và quản lý tài sản (Wealths Management).

Trong tương lai, Shinhan Financial có kế hoạch tạo ra sức mạnh tổng hợp trong các lĩnh vực khác nhau như ▲ đa dạng hóa đầu mối liên hệ với khách hàng, cải tiến đánh giá tín dụng dựa trên thông tin phi tài chính ▲ đáp ứng với môi trường kỹ thuật số thông qua liên minh chiến lược với Tiki.

Một quan chức của Shinhan Financial cho biết, "Dựa trên chuyên môn tài chính của Shinhan Financial và dữ liệu phong phú mà Tiki sở hữu, chúng tôi hy vọng rằng một hệ sinh thái kỹ thuật số hội tụ mới sẽ được tạo ra tại Việt Nam."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기