Đời sống Xã hội

Sân bay Cheongju nối lại các chuyến bay quốc tế…Mở đường bay thẳng Cheongju-Việt Nam từ tháng 7

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:02 10-05-2022
Vào ngày 10, tỉnh Chungbuk cho biết họ sẽ chính thức thúc đẩy việc nối lại các chuyến bay quốc tế tại sân bay quốc tế Cheongju.

Theo tỉnh, ngành du lịch khu vực Chungbuk gần đây đã bắt đầu đẩy mạnh các chuyến bay không thường lệ (máy bay dạng thuê bao·charter flight) đi và đến Đà Nẵng, Đà Lạt của Việt Nam vào cuối tháng 7 với lịch trình 5 ngày 3 đêm, và có kế hoạch mở rộng các đường bay đến Bangkok (Thái Lan).


 

[Ảnh=Tỉnh Chungbuk]


Để thu hút khách du lịch trong nước (khách ngoại quốc đến thăm Hàn Quốc) cũng như thúc đẩy sự phát triển của sân bay Cheongju, tỉnh Chungbuk cũng đang xúc tiến một dự án để biến nơi đây thành một điểm thu hút khách du lịch.

Ngoài ra, để có thể đáp ứng tốt nhu cầu của hành khách, một tuyến xe buýt miễn phí đưa đón từ Ga Sân bay Cheongju tới bãi đậu xe số 3 và số 4, và Sân bay Cheongju cũng sẽ được đưa vào hoạt động.

Chính quyền tỉnh có kế hoạch hỗ trợ tối đa 500 triệu won cho các hãng hàng không khai trương các chuyến bay quốc tế đến Sân bay Cheongju. Các hãng hàng không ưu tiên vận hành 3 tuyến bay sẽ được trả thêm 100 triệu won phí quảng bá. Với các hãng hàng không nối lại các chuyến bay quốc tế có thể nhận được 100 triệu won cho mỗi tuyến.

Nếu Aero K, hãng hàng không có trụ sở tại sân bay Cheongju, khai trương các chuyến bay quốc tế thường xuyên, thì sẽ nhận được khoản hỗ trợ lên tới 500 triệu KRW trên mỗi tuyến bay.

Ngoài ra, tỉnh cũng khuyến khích các công ty lữ hành địa phương thuê các chuyến bay đến các quốc gia có thể đi du lịch cũng như hỗ trợ sản xuất các tài liệu quảng bá lộ trình.

Một quan chức tỉnh cho biết, "Nếu các biện pháp kiểm dịch như Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan, vốn duy trì hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài, được nới lỏng, nhu cầu đi du lịch nước ngoài qua Sân bay Cheongju sẽ tăng lên. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để biến Sân bay Quốc tế Cheongju trở thành một sân bay quốc tế đúng nghĩa."

Theo dữ liệu thống kê, số lượng hành khách sử dụng sân bay Cheongju từ tháng 1~4 năm nay đạt 1.004.182 người, tăng 47,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặt khác, tỉnh Chungbuk nằm ở miền Trung của Hàn Quốc, cách Seoul 106km về phía Nam. Chungbuk có hai khu tổ hợp Osong và Ochang chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực công nghệ thông tin và công nghệ sinh học.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기