Giải trí

Nhóm nhạc ảo · Ca sĩ ảo · DJ ảo…K-POP kết hợp metaverse liệu có trở thành trào lưu mới?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:39 13-06-2022
Metaverse (tạm dịch: vũ trụ ảo) phổ biến trên toàn thế giới đã thổi một làn gió mới vào làng âm nhạc Hàn Quốc. Dễ dàng nhận thấy, gần đây các nhóm nhạc ảo được ra mắt không còn là chuyện hiếm gặp.

 

Nhóm nhạc ảo SAGONG EE HO [Ảnh=NONUNI RAIDERS Entertainment]


Theo tin tức trong ngành vào ngày 13, nhóm nhạc ảo SAGONG EE HO đã phát hành sân khấu ca khúc đầu tay 'WAKE UP' thông qua sân khấu trên SBS Inkigayo vào ngày 12/6. Là một nhóm metaverse, SAGONG EE HO bao gồm ba thành viên ảo là OREER.C, XOONY và ITAEWON PARK. Thế giới quan của nhóm là "Kỹ thuật số từ Analog", được tạo ra bởi nhóm của nhạc sĩ nổi tiếng người Hàn Quốc Kim Hyung-suk.

Theo công ty quản lý NONUNI RAIDERS Entertainment, "Chúng tôi sẽ lắng nghe những băn khoăn trăn trở của những người trẻ thuộc thế hệ MZ trong thời đại metaverse và góp tiếng nói cho họ. SAGONG EE HO cũng trở thành nhóm nhạc ảo đầu tiên với các thành viên đều là sản phẩm được tạo ra từ công nghệ kỹ thuật số xuất hiện trên sân khấu của một buổi phát sóng truyền hình."

Trước đó, nhóm Brave Girls và công ty quản lý BRAVE Entertainment của DKB cũng đã cho ra mắt ca sĩ Hip-Kongz dựa trên NFT (token không thể thay thế) vào tháng trước. Được sản xuất bởi nhà soạn nhạc tạo hit Brave Brothers, Hip-Kongz được tạo ra với những thông tin khá chi tiết.

Hip-Kongz là ca sĩ sinh ngày 21 tháng 12 năm 2021, với chiều cao 1m78 và nặng 225kg. Khi ca khúc đầu tay 'BAM' được phát hành, Hip-Kongz đã công khai nói rằng với tư cách là một thành viên bình thường của Dự án Gorilla, anh rất vinh dự khi được giao tiếp với công chúng thông qua âm nhạc và cuộc sống. Có thông tin cho rằng các bài hát Hip-Kongz thể hiện có giọng hát khá đặc biệt và được trình bày bởi người thật nhưng công ty quản lý không có kế hoạch tiết lộ danh tính của ca sĩ người thật đó để củng cố đặc tính ảo và được giúp khán giả tập trung đánh giá về tính âm nhạc của các tác phẩm.

Ngoài ra, DJ ảo JASON BLADE đang hoạt động trong metaverse gần đây cũng thu hút sự chú ý.

JASON BLADE đã phát hành mini-album đầu tiên "The Core Basement" vào tháng trước với 3 ca khúc bao gồm 'The Core Basement', 'This Is Hip-Hop' và 'In My Hood'. JASON BLADE lấy bối cảnh là một tên sát nhân ghét cấp trên và kiêu ngạo, đồng thời là hiện thân ảo của DJ người Hàn Quốc cùng tên.

Công ty chủ quản LXD tuyên bố rằng JASON BLADE là hình ảnh ảo của một DJ trong thế giới thực và album thể hiện mặt tối của thế giới tươi sáng đồng thời chống lại sự lạm dụng tinh thần nhân danh đạo đức và luân lý.

Kết hợp các yếu tố metaverse với các sản phẩm K-pop là một nỗ lực mới mẻ trong làng nhạc, nhưng để nhận được sự yêu mến vững chắc từ công chúng thì không phải là điều dễ dàng.

Trên thực tế, tại Hàn Quốc, ca sĩ mạng Adam ra mắt năm 1998 với ca khúc "Love That Is Not in the World" và bán được khoảng 200.000 album, nhưng không thể tiếp tục hoạt động của mình. Các ca sĩ trực tuyến đã từng ra mắt công chúng cũng có kết thúc giống như vậy.

Chung Min-jae, một nhà phê bình âm nhạc nổi tiếng, nói rằng các bài hát do các nhân vật ảo phát hành có thể phổ biến, nhưng rất khó để người hâm mộ có thể vượt qua cảm giác xa cách về khoảng cách và độ chân thực.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기