Đời sống Xã hội

97% người dân Hàn Quốc có kế hoạch du lịch hè…Việt Nam·Malaysia là điểm du lịch nước ngoài được ưa chuộng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:57 17-06-2022
Kỳ nghỉ hè đang đến gần, nhu cầu đi du lịch của người dân cũng bắt đầu tăng lên.

 

[Ảnh=Goodchoice]


Theo kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Goodchoice (tiếng Hàn: 여기어때), một nền tảng đặt phòng và các hoạt động du lịch trực tuyến, vào mùa cao điểm hè, trung bình cứ 10 người lại có đến hơn 9 người trả lời rằng họ sẽ đi du lịch vào kỳ nghỉ hè. Cụ thể, có 97,3% người tham gia khảo sát cho biết sẽ đi du lịch vào kỳ nghỉ hè năm nay, tăng 21,1 điểm phần trăm so với năm ngoái (76,2%).

Điều này là do, không giống như năm ngoái khi các biện pháp phòng dịch như khuyến cáo hạn chế di chuyển hoặc phải cách ly sau khi nhập cảnh, kỳ nghỉ hè năm nay mọi người gần như có thể tự do đi lại do các biện pháp kiểm dịch được nới lỏng. Cuộc khảo sát lần được thực hiện từ ngày 10~14/6 bằng cách sử dụng nền tảng nghiên cứu di động OpenSurvey với 546 người dùng ứng dụng Goodchoice.

Người dân cũng dành nhiều thời gian hơn cho chuyến du lịch với trung bình là 4,6 ngày, tăng hơn 1 ngày so với 3,5 ngày của năm ngoái. Khi thời gian du lịch tăng lên, chi phí cho kỳ nghỉ hè của mỗi người cũng tăng lên theo. Dự kiến ​​ngân sách trung bình cho mỗi người cho kỳ nghỉ hè này là khoảng 700.000 won (khoảng 12,6 triệu VNĐ), cao hơn 130.000 won so với năm 2021.

Nhu cầu đi du lịch nước ngoài cũng nóng dần lên. Mùa hè năm ngoái, số lượng khách đi du lịch nước ngoài dừng ở mức 0,2%, nhưng trong năm nay trong những người khảo sát, 6,2% cho biết họ có kế hoạch đi du lịch nước ngoài. Các điểm du lịch nước ngoài mà họ muốn đến là Đông Nam Á cao nhất với 57,6%, tiếp theo là Nam Thái Bình Dương (18,2%) như Hawaii và Guam, và Đông Á (15,2%) như Đài Loan và Nhật Bản.

Trên thực tế, việc mua vé máy bay đi nước ngoài cũng đang có xu hướng gia tăng. Lượng đặt chỗ chuyến bay nước ngoài tuần từ 8~13/6 trên Interpark đã tăng 35% so với tuần trước do chính phủ Hàn Quốc đã dỡ bỏ các hạn chế hàng không tại Sân bay Quốc tế Incheon từ ngày 8/6.

Trong cùng thời gian, tỷ lệ đặt phòng theo từng thành phố nước ngoài tăng theo thứ tự là Phú Quốc (332%), Nha Trang (169%), Đà Nẵng (67%), Hà Nội (64%) đều là những thành phố của Việt Nam và Kota Kinabalu (57%) thủ phủ của bang Sabah (Malaysia). Theo đó, có thể thấy nhu cầu du lịch đến các nước Đông Nam Á, chẳng hạn như Việt Nam và Malaysia là rất lớn.

 

Bãi Sao, Phú Quốc [Ảnh=Tỉnh Kiên Giang]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기