VIỆT NAM

Thủ tướng Phạm Minh Chính điện đàm với Thủ tướng Hàn Quốc…"Tích cực nâng cấp quan hệ ngoại giao"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:34 06-07-2022
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Hàn Quốc, Thủ tướng Han Duck-soo vào chiều ngày 5.

Trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Hàn Quốc đã trao đổi với thủ tướng Phạm Minh Chính về quan hệ Hàn Quốc - Việt Nam, hợp tác kinh tế, Hội chợ triển lãm Thế giới Busan 2030 và tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Thủ tướng Chính đã gửi lời chúc mừng Thủ tướng Han nhậm chức và bày tỏ hy vọng hợp tác tích cực vì sự phát triển của quan hệ Việt - Hàn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng khẳng định "Việt Nam luôn coi Hàn Quốc là đối tác chiến lược quan trọng và lâu dài; mong muốn cùng Hàn Quốc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai nước, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới."

Đáp lời, Thủ tướng Han Duck-soo cũng cho biết "Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm nay, Hàn Quốc cũng đang tích cực thúc đẩy nâng cấp quan hệ song phương lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Tôi hy vọng mối quan hệ sẽ ngày càng mở rộng và phát triển trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, phát triển, văn hóa, giao lưu nhân dân."

Thủ tướng Han nhấn mạnh "Hiện nay, Hàn Quốc đã khẳng định mình là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam. Hàn Quốc đang cực tận dụng các nền tảng như Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) Việt Nam - Hàn Quốc và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) để sớm đưa kim ngạch thương mại song phương giữa hai quốc gia đạt cột mốc 100 tỷ USD."

Thủ tướng Han cũng đề nghị chính phủ Việt Nam quan tâm và ủng hộ việc mở rộng sự gia nhập của các tổ chức tài chính Hàn Quốc vào Việt Nam

Thủ tướng Chính vô cùng nhất trí cho biết "Chúng tôi sẽ tăng cường nỗ lực tạo ra một môi trường thân thiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc để có thể an tâm đầu tư lâu dài tại Việt Nam."

Ngoài ra, hai bên thống nhất tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực trong cộng đồng quốc tế, trong đó có Hội chợ triển lãm thế giới Busan 2030.

 

[Ảnh=TTXVN/Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기