Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 2/8/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:37 02-08-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 2/8/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 cao nhất trong vòng hơn 3 tháng trở lại đây (111.789 ca)
Số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc vẫn đang có chiều hướng tăng cao với tổng số ca mắc mới vào ngày 2/8 được ghi nhận là cao nhất trong ba tháng rưỡi trở lại đây. KCDC thông báo tính đến 0 giờ cùng ngày, số trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 đã tăng thêm 111.789 trường hợp, nâng tổng số ca tích lũy lên 19.932.439. Đây là lần đầu tiên số trường hợp mới được xác nhận vượt quá 110.000 kể từ khi làn sóng lây nhiễm mới bắt đầu diễn biến phức tạp trở lại, đồng thời cũng là số ca nhiễm cao nhất trong 105 ngày kể từ ngày 19/4 (118.474 người) khi đợt lây nhiễm của biến chủng Omicron suy giảm. Ngoài ra, số trường hợp được xác nhận tích lũy ở Hàn Quốc được dự đoán ​​sẽ vượt quá 20 triệu trong ngày hôm nay (2/8).

 

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo. [Ảnh=TTXVN]

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc
Ngày 1/8, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dẫn đầu đã tới Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc theo lời mời của chính phủ Hàn Quốc. Trong ngày làm việc đầu tiên, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và đoàn đại biểu đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo tại khu phức hợp chính phủ ở Seoul và trao đổi về quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc. Cùng ngày, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cũng có các cuộc tiếp và làm việc với Chủ tịch Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF), Nhóm những người uy tín EPG (Eminent Persons Group) Việt Nam - Hàn Quốc, Chủ tịch Hội nghị sĩ hữu nghị Hàn - Việt và thăm Bảo tàng Dân tộc Hàn Quốc.

 

[Ảnh=Chụp màn hình]

 
Nhóm nhạc BLACKPINK xác nhận comeback vào tháng 9 và tổ chức tour thế giới từ tháng 10
Ngày 1/8, YG Entertainment (công ty chủ quản của nhóm nhạc BLACKPINK) đã đăng một video trailer cho đợt comeback sắp tới của nhóm mang tên "Born Pink". Theo đó, lộ trình trở lại của BLACKPINK đã được công bố. BLACKPINK sẽ phát hành một single mở đường vào tháng 8, album mới vào tháng 9 và chính thức khởi động world tour (tour diễn toàn cầu) từ tháng 10.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기