Đời sống Xã hội

Khách du lịch Đông Nam Á trở thành lực lượng chủ đạo đóng góp vào sự hồi phục của du lịch Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:35 04-08-2022
Theo thống kê do Tổ chức Du lịch Hàn Quốc công bố gần đây, trong tháng 7 có tổng cộng 227.713 khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc để công tác, kinh doanh hoặc tham quan, tăng 195,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng đầu tiên kể từ khi đại dịch xảy ra, số lượng khách du lịch hàng tháng đến Hàn Quốc vượt quá 200.000 người.

Khách du lịch đến từ các nước Đông Nam Á đã trở thành lực lượng chính, khách du lịch đến từ 10 nước ASEAN chiếm 32,5% tổng lượng khách du lịch, đạt 74.067 lượt. Trái ngược với lượng khách du lịch áp đảo đến từ Đông Nam Á, số lượng khách du lịch từ Trung Quốc bao gồm Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Macao và Đài Loan chỉ đạt 14.418 người, số lượng khách du lịch đến từ Nhật Bản chỉ là 5.855 người.

Có thể thấy bản đồ thị trường du lịch của Hàn Quốc đã có sự thay đổi so với trước khi dịch COVID-19 xảy ra. Trung Quốc và Nhật Bản, hai quốc gia vốn luôn duy trì lượng du khách tới Hàn Quốc ở top đầu hiện đang bị du khách từ các quốc gia Đông Nam Á cạnh tranh gay gắt. Người phụ trách Cục Phát triển Du lịch cho biết "Hiện nay, vẫn còn nhiều quốc gia/khu vực trên thế giới áp dụng các lệnh hạn chế di chuyển hoặc hạn chế cấp thị thực. Ngược lại, Singapore và Thái Lan, những quốc gia đang nới lỏng các hạn chế nhập cảnh, đang cho thấy sự tăng trưởng đáng kể."

Năm 2019, khi khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục, khách du lịch Trung Quốc và Nhật Bản chiếm hơn một nửa, và khách du lịch Trung Quốc đại lục chiếm 34,4%, đạt 6,02 triệu người. Nếu tính khách du lịch từ Hồng Kông, Trung Quốc (690.000), Đài Loan, Trung Quốc (1,26 triệu) và Ma Cao (52.000), thì khách du lịch đến từ Trung Quốc thực sự chiếm gần một nửa, trong khi khách du lịch Đông Nam Á tương đối yếu.

Một cuộc khảo sát gần đây do Tổ chức Du lịch Hàn Quốc thực hiện cho thấy do ảnh hưởng ngày càng tăng của văn hóa đại chúng Hàn Quốc mà đại diện là BTS và Squid Gameở Đông Nam Á, du khách Đông Nam Á đã bắt đầu quan tâm đến du lịch Hàn Quốc, đặc biệt là Philippines và Singapore, Việt Nam và các du khách trẻ khác xem Hàn Quốc là một điểm đến du lịch nổi tiếng. Trong số các du khách nước ngoài đến Hàn Quốc vào tháng trước, số lượng khách du lịch từ Thái Lan đạt 16.822, trở thành quốc gia có nguồn khách lớn thứ hai sau Hoa Kỳ (55.444).

Tổ chức Du lịch Hàn Quốc đã nhận thấy xu hướng thay đổi này và đã tăng cường nỗ lực quảng bá du lịch Hàn Quốc tại thị trường Đông Nam Á.

Tuy nhiên, sức tiêu dùng của khách du lịch Đông Nam Á tương đối hạn chế và chi tiêu tiêu dùng bình quân đầu người còn kém xa so với khách du lịch Trung Quốc. Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc, chi tiêu bình quân đầu người của khách du lịch nước ngoài tại Hàn Quốc năm 2019 là 1.239 USD, trong khi mức tiêu dùng bình quân đầu người của khách du lịch từ Thái Lan và Philippines lần lượt là 945 USD và 808 USD, thấp hơn mức trung bình.

 

Du khách Thái Lan nhập cảnh vào Hàn Quốc tại sân bay quốc tế Daegu vào sáng ngày 27/6/2022. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기