Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 17/8/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:59 17-08-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 17/8/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

 
Doanh thu 6 tháng đầu năm của các công ty top đầu Hàn Quốc tăng 28%
Theo Trung tâm Nghiên cứu Dữ liệu Doanh nghiệp CEO Score vào ngày 17, kết quả cuộc khảo sát trong 6 tháng đầu năm của 337 công ty nộp báo cáo bán niên năm 2022 trong tổng số 500 công ty hàng đầu cho thấy doanh số bán hàng của các công ty này trong nửa đầu năm nay (1.641.030,3 tỷ won) cao hơn năm ngoái (1.282.773,6 tỷ won), tương đương mức tăng 27,9%. Xét theo ngành, có 19 trong số 20 ngành ghi nhận doanh thu tăng trưởng tốt. Ngành hóa dầu có mức tăng doanh thu lớn nhất với 220.303 tỷ won (44,4%), tiếp theo là ngành CNTT và các sản phẩm điện và điện tử với 19,5%; ngân hàng 71,7%; chứng khoán 68,4%; ô tô và phụ tùng 14,7%. Trái lại, ngành viễn thông là ngành duy nhất có doanh thu giảm so với năm ngoái. Doanh số bán hàng viễn thông giảm 466,9 tỷ won (1,6%) xuống còn 27.951,2 tỷ won trong nửa đầu năm nay. Mặt khác, lợi nhuận hoạt động của các công ty này trong nửa đầu năm là 125.388,1 tỷ won, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

[Ảnh=Internet]

Trường đại học quốc gia Seoul xúc tiến thành lập phân hiệu tại thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Quốc gia Seoul (Seoul National University·SNU) lần đầu tiên trong lịch sử của trường đang xúc tiến việc thành lập phân hiệu ở nước ngoài, cụ thể là tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Kế hoạch này nhằm thu hút những nhân tài xuất sắc của Việt Nam, những người hoàn thành bậc đại học và lấy bằng cử nhân tại 'Đại học Quốc gia Seoul cơ sở Hồ Chí Minh', làm nghiên cứu sinh hệ sau đại học của Đại học Quốc gia Seoul. Đây là lần đầu tiên Đại học Quốc gia Seoul xúc tiến việc thành lập phân hiệu cấp đại học ở nước ngoài. Trước đây, đã có yêu cầu từ Châu Phi và Mông Cổ, và một số khoa đã xúc tiến việc xây dựng chương trình giảng dạy, nhưng Đại học Quốc gia Seoul chưa bao giờ chủ động thành lập chi nhánh. Đại học Quốc gia Seoul được cho là đã đạt được thỏa thuận đáng kể với Đại học thành phố Hồ Chí Minh tại Việt Nam về việc thành lập phân hiệu của đại học Seoul. Người ta dự đoán rằng công việc thực tế sẽ bắt đầu được chính thức thực hiện khi tân chủ tịch Đại học Quốc gia Seoul được bầu vào nửa cuối năm nay.

 

[Ảnh=Huyện Bonghwa]

 
Đẩy nhanh dự án xây dựng làng Việt Nam tại huyện Bonghwa Hàn Quốc
Park Hyun-guk Chủ tịch huyện Bonghwa đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc vào ngày 17 và gặp gỡ Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng để thảo luận về cách thức hợp tác thúc đẩy dự án xây dựng Làng Việt Nam ở Bonghwa. Cư dân địa phương của huyện Bonghwa đánh giá cao việc xây dựng làng Việt Nam tạo địa phương và nhận định rằng cùng với dãy núi Baekdudaegan vốn đã nổi tiếng, nền kinh tế của huyện Bonghwa có thể sẽ được tiếp thêm sinh khí khi có thêm cơ hội cung cấp các điểm tham quan và trải nghiệm văn hóa độc đáo. Làng Việt Nam ở Bonghwa là dự án được lên kế hoạch nhằm thúc đẩy sự giao lưu và hợp tác đa dạng giữa huyện Bonghwa và Việt Nam trong các lĩnh vực du lịch, văn hóa, giáo dục với mô típ dựa trên di tích Trung Hiếu Đường của Hoa Sơn tướng quân Lý Long Tường trong lịch sử của Hàn Quốc và Việt Nam và cháu nội đời thứ 13 của ông là Lý Trường Phát, người đã hi sinh anh dũng trong cuộc chiến tranh Nhật Bản - Triều Tiên. Huyện có kế hoạch xây dựng một làng truyền thống Việt Nam bao gồm các cơ sở đào tạo và lưu trú, một phòng biểu diễn văn hóa trên khu đất rộng 38.350m2 xung quanh Changpyeong-ri, Bongseong-myeon, Bonghwa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기