Kinh tế Chính trị

Chủ tịch Lotte chọn Việt Nam là điểm đến trong chuyến công tác nước ngoài đầu tiên sau khi được đặc xá

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:07 24-08-2022
Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte sẽ có chuyến công tác nước ngoài đầu tiên tới Việt Nam sau khi được nhận được đặc xá của tổng thống Yoon Suk-yeol nhân ngày Quốc khánh (15/8).

Được biết, trong lịch trình lần này chủ tịch Shin sẽ tham dự lễ khởi công thành phố mới (thành phố Thủ Thiêm) tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam vào đầu tháng 9, và xem xét hoạt động kinh doanh phân phối của Trung tâm thương mại Lotte và Lotte Mart.


 

Shin Dong-bin Chủ tịch tập đoàn Lotte. [Ảnh=dbeorlf123@ajunews.com]


Theo thông tin từ tập đoàn Lotte vào ngày 22, Chủ tịch Shin dự kiến ​​sẽ khởi hành đến Việt Nam vào cuối tháng này để kiểm tra hoạt động kinh doanh của tập đoàn tại địa phương. Động thái này cho thấy sự chú ý đặc biệt của chủ tịch Shin đối với thị trường Việt Nam, khi chọn đây là địa điểm đầu tiên trong chuyến công tác nước ngoài kể từ khi được đặc xá vào dịp Quốc khánh Hàn Quốc vừa qua.

Trước đó, Chủ tịch Shin đã bị Tòa án tối cao kết án hai năm sáu tháng tù giam và bốn năm tù treo vào năm 2019 vì những vi phạm kinh doanh cũng như có liên quán tới vụ tham nhũng của cựu Tổng thống Park. Chủ tịch tập đoàn Lotte đã được đặc xá vào ngày 15/8 vừa qua cùng với Phó chủ tịch Lee Jae-yong của tập đoàn Samsung.

Lịch trình dự kiến sẽ là Chủ tịch Shin sẽ tham dự lễ khởi công Lotte Thủ Thiêm (Lotte Eco Smart City) tại thành phố Thủ Thiêm (thành phố Hồ Chí Minh) vào ngày 2/9.

Đây là dự án xây dựng một khu phức hợp thông minh bao gồm trung tâm tài chính, thương mại – dịch vụ và dân cư đa chức năng. Quy mô dự án với tổng diện tích sàn 680.000 mét vuông trên khu đất 50.000 mét vuông tại Khu Phố Mới Thủ Thiêm bao gồm 8 toà tháp căn hộ, văn phòng, thương mại với 5 tầng ngầm và 60 tầng trên mặt đất. Tổng mức đầu tư của dự án là 900 triệu đô la.

Được biết, tập đoàn Lotte đã tiến hành các hoạt động kinh doanh liên quan từ năm 2009, nhưng mới nhận được giấy chứng nhận đầu tư từ Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 3/2021. Sau khi tham dự lễ khởi công, Chủ tịch Shin Dong-bin dự kiến sẽ đi thị sát các cơ sở kinh doanh của tập đoàn như Trung tâm thương mại Lotte (Lotte Department Store) và Lotte Mart.

Tập đoàn Lotte đã bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 1998, khởi đầu với chuỗi cửa hàng bán thức ăn nhanh Lotteria. Đến năm 2008, tập đoàn Lotte mở siêu thị Lotte Mart đầu tiên tại Việt Nam. Hiện tại có 19 công ty thành viên của tập đoàn bao gồm Lotte Hotel, Lotte Duty Free và Lotte E&C đang tiến hành các hoạt động kinh doanh khác nhau tại Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기