Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 26/8/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:40 26-08-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 26/8/2022. 

 

[Ảnh=AJU News]

Lần đầu tiên trong lịch sử Ngân hàng Hàn Quốc tăng lãi suất 4 lần liên tiếp…Tăng thêm 0,25%
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) đã tăng lãi suất cơ bản bốn lần liên tiếp lần đầu tiên trong lịch sử trong bối cảnh lạm phát tăng vọt và tỷ giá hối đoái won/đô la biến động bất thường. Vào sáng ngày 25, tại cuộc họp định hướng chính sách tiền tệ Ủy ban Chính sách Tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25 điểm phần trăm từ 2,25%/năm lên 2,50%/năm. Trong triển vọng kinh tế sửa đổi được công bố cùng ngày, BoK chính thức nâng dự báo lạm phát giá tiêu dùng năm nay lên 5,2%, cao nhất trong 24 năm và hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm nay 0,1 điểm phần trăm xuống 2,6%.

 

Tổng thống Yoon Suk-yeol và phu nhân. [Ảnh=Yonhap News]

Tổng thống Hàn Quốc kê khai tài sản…Quy mô tài sản trị giá 7,64 tỷ won
Trong lần đầu tiên kê khai tài sản sau khi nhậm chức, Tổng thống Yoon Suk-yeol và Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee cho biết họ sở hữu 7,64 tỷ won (5,7 triệu USD), tăng thêm 730 triệu won so với tháng 3 năm ngoái, khi ông giữ chức vụ tổng công tố. Tài sản của Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee chiếm phần lớn con số kê khai của vợ chồng Tổng thống. Ông Yoon cho biết tài sản cá nhân của ông là 520 triệu won và tài sản của bà Kim khoảng 7,1 tỷ won, hầu hết là tiền gửi ngân hàng. Ngoài ra, trong số các quan chức cấp cao trong chính phủ Yoon Suk-yeol, Kim So-young, Phó Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính, là người sở hữu tài sản cá nhân nhiều nhất với 29,2 tỷ won.




 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기