Đời sống Xã hội

Hyundai Motor đẩy mạnh các hoạt động đóp góp xã hội giúp đỡ gia đình đa văn hóa Việt - Hàn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:42 29-08-2022
Ngày 28, Tập đoàn ô tô Hyundai (Hyundai Motor) thông báo rằng nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, Hyundai Motor sẽ tiếp tục các hoạt động ngoại giao tư nhân để giải quyết các vấn đề xã hội giữa hai nước và tiếp tục tiến hành các dự án đóng góp xã hội nhằm hỗ trợ độc lập cho tầng lớp yếu thế trong và bồi dưỡng nhân tài.

 

Lễ khai trương ‘Trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc' cơ sở 2 tại Hải Phòng, Việt Nam được tổ chức vào ngày 26/8/2022. [Ảnh=Hyundai Motor]


Vào ngày 26, Hyundai Motor đã tổ chức lễ khai trương 'Trung tâm Việt - Hàn chung tay chăm sóc' cơ sở 2 tại Hải Phòng, Việt Nam. Trung tâm là cơ sở chăm sóc tổng hợp dành cho các gia đình đa văn hóa Hàn - Việt, giúp đỡ những phụ nữ Việt Nam và con của các gia đình Việt – Hàn ổn định cuộc sống khi trở lại Việt Nam sau khi cuộc hôn nhân không gặp thuận lợi. Đây là cơ sở thứ 2 của cả nước sau khi văn phòng tại thành phố Cần Thơ được thành lập vào năm 2018.

Hyundai Motor bắt đầu thành lập một trung tâm để giải quyết vấn đề hậu ly hôn của các gia đình đa văn hóa vốn đã nổi lên như một vấn đề xã hội ở Hàn Quốc. Phụ nữ và trẻ em trở về Việt Nam sau khi kết hôn thất bại đang phải đối mặt với tình trạng khó khăn về kinh tế và định kiến khiến họ khó có thể tự chủ trong cuộc sống. 

'Trung tâm Việt - Hàn chung tay chăm sóc' cơ sở 2 là một tòa nhà ba tầng với tổng diện tích sàn 650 m2, là 'trung tâm tư vấn luật gia đình' cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, đào tạo việc làm và khởi nghiệp cho phụ nữ hồi hương, chuẩn bị không gian "thư viện trẻ em" nhằm hỗ trợ về mặt tình cảm cho con em của gia đình đa văn hóa, trang bị "kỹ năng nghiên cứu và điều tra tình hình thực tế của phụ nữ hồi hương" để đưa ra các chính sách hỗ trợ có hệ thống.

Hyundai Motor đã cung cấp ngân sách 2,8 tỷ won cho việc thành lập và vận hành hai trung tâm. Với sự hợp tác của Quỹ Y tế và Sức khỏe Quốc tế, tổ chức này sẽ tiếp tục hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và chi phí y tế cho trẻ em của các gia đình Hàn - Việt đang gặp khó khăn về phúc lợi.

 

Các cán bộ và sinh viên tham gia chụp ảnh kỷ niệm tại 'Lễ hoàn thành khóa 2 và Lễ ra mắt khóa 3 của Hyundai Jump School Việt Nam' được tổ chức tại khách sạn InterContinental, Hà Nội, Việt Nam vào ngày 27/8/2022. [Ảnh=Hyundai Motor]


Ngoài ra, Hyundai Motor Company cũng đang tích cực tham gia vào việc nuôi dưỡng những tài năng tương lai tại Việt Nam.

Vào ngày 27, 'Lễ hoàn thành khóa thứ 2 và lễ khai giảng khóa thứ 3 của Hyundai Jump School Việt Nam' đã được tổ chức tại khách sạn InterContinental, Hà Nội, Việt Nam với sự tham dự của các quan chức, lãnh đạo.

Tại sự kiện này cũng đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Trường Đại học Ngoại thương Việt Nam (FTU) với tư cách là trường đại học đối tác thứ hai. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo, người được mệnh danh là người hùng của bóng đá Việt Nam, cũng có mặt và gửi lời động viên, hỗ trợ đến khoảng 200 sinh viên đại học học kỳ 2 và học kỳ 3 của trường Hyundai Jump School tại Việt Nam.

Hyundai Jump School Việt Nam là một chương trình đóng góp xã hội nhằm nuôi dưỡng những tài năng tương lai bằng cách tuyển chọn những người hướng dẫn (mentor) từ sinh viên các trường đại học tại Hà Nội và cung cấp giáo dục cho thanh thiếu niên có điều kiện khó khăn. Các sinh viên đại học được tuyển chọn làm người hướng dẫn sẽ nhận được cố vấn và học bổng từ các nhân viên của Hyundai Motors. Dựa trên bí quyết hoạt động của ‘Nhóm Tình nguyện viên giáo dục Sinh viên Đại học H-Jump School’, bắt đầu hoạt động tại Hàn Quốc vào năm 2013, hình thức này đã hoạt động thành công tại Việt Nam vào năm 2020.

Trong 10 tháng, các sinh viên tốt nghiệp của khóa thứ 2 đã hoàn thành công việc tình nguyện giáo dục cho thanh thiếu niên kém may mắn tại các trung tâm học tập như trường tiểu học, trung học cơ sở và các cơ sở bảo trợ trẻ em trên địa bàn Hà Nội với khung thời gian là 4 giờ một tuần. Khi tốt nghiệp, các sinh viên hướng dẫn có thể tiếp tục tham gia vào các chương trình khác nhau như cố vấn nhân viên và trải nghiệm thương hiệu. Tổng cộng 100 tình nguyện viên cho khóa thứ ba mới được tuyển chọn được cử đến 15 trung tâm học tập trên địa bàn Hà Nội trong 10 tháng kể từ tháng 9 để hướng dẫn học tập và hỗ trợ tinh thần cho khoảng 400 học sinh.

Từ năm 2013 đến năm nay, Hyundai Jump School, nhóm sinh viên đại học tình nguyện giáo dục của H-Jump School, có cơ sở tại Việt Nam, đã tuyển chọn được 1.532 mentor và cung cấp hỗ trợ giáo dục cho 5.306 con em của các gia đình đa văn hóa và thu nhập thấp.

Một quan chức của Hyundai Motor cho biết, "Hyundai Jump School Việt Nam là một dự án đóng góp xã hội tiêu biểu có thể góp phần thu hẹp khoảng cách giáo dục tại Việt Nam và mang lại những thay đổi tích cực cho cả sinh viên đại học và các học sinh có điều kiện khó khăn. Chúng tôi sẽ mang đến cơ hội học tập và phát triển cho nhiều sinh viên đại học và thanh thiếu niên hơn nữa bằng cách mở rộng quy mô hoạt động ra toàn cầu."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기