Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 30/8/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:27 30-08-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 30/8/2022. 

 

[Ảnh=Yonhap News]

Chính phủ Hàn Quốc thắt chặt quy mô ngân sách nhà nước năm 2023
Vào ngày 30, chính phủ Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp cấp nhà nước để xem xét và thông qua ngân sách chính phủ năm 2023, đồng thời xác nhận đề án cho ngân sách nhà nước trong năm tới là 639 nghìn tỷ won (khoảng 11,1 triệu tỷ VNĐ), tăng 5,2% so với năm nay, mức tăng thấp nhất trong gần 6 năm. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho cho biết tại cuộc họp cùng ngày "Một chiếc dây an toàn tài khóa là rất quan trọng trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế phức tạp. Do đó, ngân sách cho năm tới sẽ được tổ chức trên cơ sở tài khóa hợp lý." Để đạt được mục tiêu này, chính phủ đã quyết định thực hiện tái cơ cấu chi tiêu vào năm tới trị giá 24 nghìn tỷ won, mức lớn nhất chưa từng có trong lịch sử. Theo ngân sách, thâm hụt tài khóa năm tới (không bao gồm quỹ an sinh xã hội) sẽ là 58,2 nghìn tỷ won, chiếm 2,6% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), bằng một nửa mức thâm hụt tài khóa ước tính trong năm nay. Quy mô nợ quốc gia trong năm tới sẽ là 1,134 triệu nghìn tỷ won trong nỗ lực làm giảm tốc độ tăng của nợ quốc gia.

 

[Ảnh=Hyundai E&C]

Hyundai E&C tham gia phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam
Hyundai E&C đang khởi động dự án phát triển thành phố mới thông minh thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Hyundai E&C đã ký hợp đồng hợp tác phát triển chung với Bitexco tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 29 (theo giờ địa phương) cho dự án thành phố mới thông minh thân thiện với môi trường ở Hà Nam. Dự án lần này là dự án xây dựng và vận hành khu vực dẫn đầu thành phố thông minh trong khu đô thị mới Hà Nam, nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 50 km về phía nam. Hyundai E&C có kế hoạch tham gia vào dự án này từ giai đoạn thiết kế cơ bản và tạo ra sức mạnh tổng hợp bằng cách tích cực sử dụng các công nghệ thông minh liên kết với tập đoàn về phương tiện di chuyển, rô bốt và nền tảng (platform). Theo đó, Hyundai E&C có kế hoạch dẫn đầu việc mở rộng các thành phố thông minh ra nước ngoài bằng cách sử dụng dự án phát triển thành phố mới của Việt Nam làm đầu cầu.

 

[Ảnh=Naver]

 
Naver ký kết thỏa thuận giáo dục với công ty công nghệ giáo dục Phenikaa của Việt Nam
Vào ngày 26 (theo giờ địa phương) Naver đã có buổi ký kết biên bản hợp tác với tập đoàn Phenikaa tại trường Đại học Phenikaa (Hà Nội) nhằm mục đích thiết lập 'Môi trường giáo dục thông minh Việt Nam sử dụng Whalespace và Whalebook'. Whale Space là nền tảng giáo dục dựa trên web của Naver và Whale Book là một máy tính xách tay giáo dục dựa trên công nghệ đám mây (cloud) được trang bị Whale Space. Sự hợp tác lần này của 2 công ty sẽ tạo cơ hội cho các công ty khởi nghiệp về giải pháp công nghệ giáo dục Hàn Quốc đang hợp tác với Whalespace tiến vào thị trường các nước Đông Nam Á như Việt Nam. Naver cũng đang có kế hoạch thảo luận về hợp tác và phát triển với các công ty giải pháp công nghệ địa phương. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기