Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 17/11/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:50 17-11-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 17/11/2022.

 

[Ảnh=Samsung Electronics]

 
Hàng loạt sản phẩm của Samsung và LG giành được Giải thưởng Sáng tạo 'CES 2023'
Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (CTA), đơn vị tổ chức CES, đã công bố các sản phẩm và công nghệ giành được Giải thưởng Sáng tạo CES ở 28 hạng mục vào ngày 16 (theo giờ địa phương). Theo đó, Samsung Electronics đã nhận được tổng cộng 46 giải thưởng đổi mới, bao gồm 18 giải thưởng cho màn hình hiển thị video, 11 giải thưởng cho thiết bị di động, 10 giải thưởng thiết bị gia dụng và 7 giải thưởng cho thiết bị bán dẫn. Con số này cũng bằng với kỷ lục của 'CES 2020' (46) khi ghi nhận một doanh nghiệp đạt được nhiều giải thưởng nhất từ trước đến nay. Mặt khác, LG Electronics đã nhận được tổng cộng 28 Giải thưởng Sáng tạo CES, nhiều nhất từ ​​trước đến nay, bao gồm ba Giải thưởng Sáng tạo Xuất sắc nhất. CES cũng thông báo các sản phẩm đoạt Giải thưởng Sáng tạo CES sẽ có mặt tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas từ ngày 5~8/1/2023 trong khuôn khổ Triển lãm điện tử 'CES 2023'.

 

[Ảnh=Getty Images Bank]

 
Sau COVID-19 người trẻ tuổi Hàn Quốc chuộng du lịch theo tour
Thị trường du lịch từng có khoảng thời gian bị "đóng băng" khi dịch COVID-19 bùng phát, tuy nhiên đến nay đã dần phục hồi trở lại. Không những thế, du lịch theo tour trọn gói vốn hay được coi là hình thức du lịch của nhóm khách hàng trung niên và cao tuổi lại dần trở nên phổ biến trong thế hệ trẻ ở Hàn Quốc. Dường như xu hướng này phản ánh tâm lý đi du lịch 'bù' của giới trẻ Hàn Quốc cũng như nhu cầu đi du lịch an toàn và "đúng cách". Đặc biệt, các tour du lịch sang trọng giá cao cũng rất được ưa chuộng. Nhắm mục tiêu đến thế hệ MZ, những người theo đuổi 'giá cả hợp lý' nhưng cũng không tiếc tiền chi tiêu cho những sản phẩm mang lại sự 'hài lòng về tâm lý'. Vì vậy, thay vì cố gắng giảm giá sản phẩm, các công ty lữ hành đã tập trung vào cải thiện chất lượng của những trải nghiệm có trong sản phẩm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기