Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 23/9/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:34 23-09-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 23/9/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Hàn Quốc bỏ hoàn toàn quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi ở ngoài trời từ 26/9
Tại Hàn Quốc từ ngày 26/9 nghĩa vụ đeo khẩu trang khi ở ngoài trời sẽ được bãi bỏ hoàn toàn, kể cả khi tham gia các buổi tụ họp ngoài trời trên 50 người hoặc xem các buổi biểu diễn hoặc các sự kiện thể thao. Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo phát biểu tại cuộc họp tại Trụ sở Trung ương về Các biện pháp Đối phó An toàn và Thảm họa vào ngày 23 "Có thể thấy chúng ta đã vượt qua được giai đoạn tái bùng phát của COVID-19. Từ thứ Hai tới (26/8), nghĩa vụ đeo khẩu trang khi ở ngoài trời sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn." Quy định bắt buộc đeo khẩu trang được chính phủ Hàn Quốc đưa ra bắt đầu từ tháng 10/2020, và vào tháng 4/2021 nếu không thể giữ khoảng cách 2m giữa mọi người khi ở ngoài trời, thì cũng bắt buộc phải đeo khẩu trang. Sau đó đến 2/5 năm nay, nghĩa vụ đeo khẩu trang khi ở ngoài trời đã được dỡ bỏ 1 phần ngoại trừ trong trường hợp 'tại các buổi tụ họp, biểu diễn và sự kiện thể thao với hơn 50 người tham dự'. Cho tới 26/9 thì quy định cuối cùng về việc bắt buộc đeo khẩu trang khi ở ngoài trời sẽ chính thức được dỡ bỏ, 17 tháng sau khi quy định này lần đầu tiên được chính phủ Hàn Quốc ban hành.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Lập trường của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự của BTS
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã tiếp tục đưa ra quan điểm của mình về việc áp dụng nghĩa vụ quân sự đặc biệt với nhóm nhạc BTS, rằng đây là một lựa chọn "bất khả thi". Kể cả Bộ trưởng Bộ Quốc phòng lẫn Cục trưởng Cục Chỉ huy quân đội cùng đều có ý kiến nhấn mạnh sự đồng thuận với ý kiến rằng các thành viên nhóm nhạc BTS nên thực hiện nghĩa vụ quân sự giống như mọi người. Vào ngày 22/9, trong chương trình 'Kim Jong-bae's Focus' trên đài MBC, thứ trưởng Bộ Quốc phòng Shin Beom-cheol đã trả lời lập luận của một số người rằng các nghệ sĩ văn hóa đại chúng như BTS cũng nên được hưởng chế độ 'nghĩa vụ quân sự thay thế'. Thứ trưởng Shin cho biết "Xét về tính công bằng của việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, thì quan điểm nhất quán của Bộ Quốc phòng là khó có thể mở rộng nghĩa vụ quân sự đặc biệt hay 'nghĩa vụ quân sự thay thế'. Chúng tôi cũng không thay đổi lập trường về việc mong muốn BTS thực hiện nghĩa vụ quân sự một cách nghiêm túc."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기