Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 28/9/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:34 28-09-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 28/9/2022.

 

[Ảnh=Bộ Khoa học và CNTT-TT]

Hàn Quốc xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng 'Năng lực cạnh tranh kỹ thuật số toàn cầu'
Ngày 28, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin công bố Hàn Quốc xếp thứ 8/63 quốc gia được đánh giá trong kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh kỹ thuật số toàn cầu năm 2022 do IMD công bố. Theo đó, Hàn Quốc đứng thứ hai sau Singapore trong số 14 quốc gia ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, và thứ hai sau Hoa Kỳ trong số 27 quốc gia có dân số trên 20 triệu người. Thứ trưởng thứ hai Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Park Yoon-gyu cho biết, "Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện khả năng cạnh tranh kỹ thuật số của Hàn Quốc bằng cách tập trung thực hiện đúng đường hướng của tầm nhìn đổi mới kỹ thuật số do Tổng thống Yoon Seok-yeol đề ra thông qua 'Sáng kiến ​​New York' và 'Chiến lược kỹ thuật số Hàn Quốc'."

 

[Ảnh=Yonhap News]

 
Rủi ro lây nhiễm của COVID-19 tại Hàn Quốc lần đầu tiên hạ xuống mức 'thấp' sau 3 tháng
Tuần trước, nguy cơ lây nhiễm xét theo đơn vị hàng tuần của COVID-19 đã được hạ cấp xuống 'thấp' ở tất cả các khu vực trên toàn Hàn Quốc. Chỉ số Sinh sản Truyền nhiễm (Rt), một chỉ số để ước tính xu hướng trong tương lai, cũng được ghi nhận ở mức dưới 1 trong 5 tuần liên tiếp, cho thấy xu hướng lây lan của dịch bệnh đã giảm rõ rệt. Theo Trụ sở các Biện pháp Đối phó Kiểm dịch Trung ương vào ngày 28, nguy cơ lây nhiễm hàng tuần của COVID-19 trong tuần thứ ba của tháng này (18~24/9) được đánh giá là 'thấp', lần đầu tiên sau 12 tuần kể từ tuần cuối cùng của tháng Sáu. Mức độ rủi ro hàng tuần đã được nâng lên 'trung bình' ở các khu vực trên toàn quốc vào đầu tháng 7, khi ghi nhận số ca nhiễm mới tăng lên, và thậm chí ở các khu vực ngoài đô thị còn bị nâng lên mức 'cao' trong tháng 8.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기