Đời sống Xã hội

Viện Nghiên cứu ô tô Hàn Quốc đưa ra phân tích cho sự phát triển trong tương lai của Vinfast

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:47 28-09-2022
Viện Nghiên cứu Ô tô Hàn Quốc ngày 28 đã công bố báo cáo xu hướng ngành ‘Tương lai của các phương tiện chạy điện toàn phần của VinFast’ cùng với trích dẫn "VinFast sẽ ngừng sản xuất đầu máy đốt trong trong năm nay (năm thứ 5 kể khi doanh nghiệp này bắt đầu kinh doanh ô tô) và sẽ chỉ sử dụng xe điện vào năm 2028. Chúng tôi đặt mục tiêu bán được hơn 1 triệu chiếc."

 

Mẫu xe điện VF8 và VF9 của VinFast [Ảnh=Viện Nghiên cứu Ô tô Hàn Quốc]


Theo Viện Nghiên cứu Ô tô Hàn Quốc, VinFast hiện đang đặt nền móng cho việc mở rộng các lĩnh vực kinh doanh liên quan, chẳng hạn như ▲ chuyển đổi toàn bộ dây chuyền sản xuất sang xe điện ▲ thành lập nhà máy sản xuất pin và lắp đặt các trạm sạc EV.

Không giống như mô hình chung là nhắm mục tiêu thị trường nước ngoài tuần tự theo nhu cầu trong nước, VinFast có kế hoạch đánh phủ đầu thị trường Mỹ.

VinFast đã mở một showroom tại California, Mỹ vào tháng 7 để quảng bá các mẫu xe điện và cung cấp dịch vụ trải nghiệm, đồng thời có kế hoạch mở rộng ra tất cả các khu vực của Hoa Kỳ trong tương lai.

Ngoài ra, tại Hội nghị Quốc tế EV tổ chức ở Oslo, Na Uy vào tháng 6, Vinfast cũng đã thông báo rằng họ sẽ mở hơn 50 cửa hàng trên khắp châu Âu, bao gồm 25 cửa hàng ở Đức, 30 cửa hàng ở Pháp và 5 cửa hàng ở Hà Lan.

Tuy nhiên, Viện Nghiên cứu Ô tô Hàn Quốc chỉ ra rằng Đạo luật Giảm lạm phát Hoa Kỳ (IRA) được coi là một yếu tố rủi ro khi Vinfast thâm nhập thị trường Hoa Kỳ.

Đạo luật Giảm lạm phát quy định chỉ có xe ô tô điện được sản xuất, lắp ráp tại khu vực Bắc Mỹ mới được ưu đãi khấu trừ thuế từ Chính phủ liên bang, mức khấu trừ tối đa là 7.500 USD, tùy theo tỷ lệ sử dụng pin được sản xuất và lắp ráp tại khu vực Bắc Mỹ, và tỷ lệ sử dụng khoáng sản quan trọng khai thác ở quốc gia ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Mỹ.

Một nửa của khoản tín dụng thuế 7.500 USD (khoảng 9,87 triệu won) sẽ được trợ cấp chênh lệch theo tỷ lệ phần trăm xuất xứ của khoáng chất lõi và nửa còn lại theo tỷ lệ phần trăm các bộ phận pin được sản xuất tại Bắc Mỹ.

Ban đầu, VinFast có kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất xe điện và pin ở Bắc Carolina vào nửa đầu năm 2024, nhưng IRA không cho phép họ hưởng lợi từ trợ cấp xe điện.

Một quan chức của Viện Nghiên cứu Ô tô Hàn Quốc cho biết, "Vinfast còn cần hoàn thành rất nhiều các nhiệm vụ chẳng hạn như IPO ở Mỹ, thiết lập cơ sở hạ tầng bán hàng và bảo trì, cũng như nâng cao nhận thức về thương hiệu. Tuy nhiên, khu vực ASEAN có nhiều khả năng được hưởng lợi từ sự dịch chuyển khỏi Trung Quốc và VinFast, vốn có nền tảng sản xuất mạnh, có khả năng được hưởng lợi cao từ việc này."

 

[Ảnh=Vinfast]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기