Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 29/9/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:32 29-09-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 29/9/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Đảng Sức mạnh Quốc dân đề nghị xem xét bãi bỏ quy định phải xét nghiệm COVID-19 sau khi nhập cảnh
Ngày 29, Đảng cầm quyền Sức mạnh Quốc dân thông báo rằng yêu cầu xét nghiệm PCR (khuếch đại gen) COVID-19 đối với người nhập cảnh nên bị bãi bỏ và tác động tiêu cực của việc đeo khẩu trang đối với trẻ sơ sinh và trẻ em cần được xem xét lại. Đại diện Đảng Sức mạnh Quốc dân cho biết tại hội đồng chính phủ đảng được tổ chức tại tòa nhà Quốc hội vào sáng cùng ngày, "Chúng tôi sẽ thiết lập các biện pháp cách ly có thể giảm thiểu sự bất tiện và hạn chế bằng cách đánh giá toàn diện và chặt chẽ khả năng xảy ra 'song dịch' trong đó cúm mùa và COVID-19 bùng phát trong cùng một khoảng thời gian. Đại diện Đảng chỉ ra "Tuy vẫn có nhiều người đeo khẩu trang trong nhà và ngoài trời vì mục đích phòng dịch cá nhân, nhưng ngày càng có nhiều tiếng nói đặt ra câu hỏi về hiệu quả thực sự của việc đeo khẩu trang."

 

[Ảnh=Yonhap News]

 
Tổng thống Yoon Suk-yeol hội đàm với Phó Tổng thống Mỹ
Tổng thống Yoon Seok-yeol đã gặp Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, người đã đến thăm Hàn Quốc theo lịch trình một ngày vào ngày 29. Đây là lần đầu tiên sau 4 năm 6 tháng, một phó tổng thống đương nhiệm đến thăm Hàn Quốc kể từ chuyến thăm Hàn Quốc của Phó tổng thống Mike Pence vào tháng 2 năm 2018, khi Thế vận hội mùa đông Pyeongchang được tổ chức. Trong phát biểu tại cuộc họp được tổ chức tại phòng họp mở rộng của Văn phòng Tổng thống Yongsan vào sáng cùng ngày, Tổng thống Yoon cho biết "Chúng tôi hoan nghênh chuyến thăm của Phó Tổng thống tới Hàn Quốc". Ông nói: "Liên minh Hàn Quốc-Hoa Kỳ đang phát triển thành một liên minh toàn cầu bên ngoài Bán đảo Triều Tiên và đang mở rộng từ một liên minh quân sự sang một liên minh kinh tế và công nghệ". Đáp lời Phó Tổng thống Harris cho biết “Trong 70 năm qua, liên minh Hàn Quốc-Hoa Kỳ là trụ cột quan trọng của an ninh và thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên, ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và trên toàn cầu. Mục đích của chuyến thăm của chúng tôi tới Hàn Quốc là nhằm tăng cường sức mạnh của hai nước và củng cố các nỗ lực chung."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기