Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 17/10/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:02 17-10-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 17/10/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam - Hàn Quốc hội đàm tại Seoul
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Park Bo-gyun đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng vào ngày 16 để tăng cường giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Bộ trưởng Park cho biết trong cuộc hội đàm "Thông qua lịch sử và văn hóa lâu dài của Hàn Quốc và Việt Nam, nếu chúng ta tiếp tục mở rộng hiểu biết lẫn nhau hơn nữa, thì sẽ có rất nhiều cơ hội hợp tác mới giữa Việt Nam và Hàn Quốc được mở ra". Đáp lời, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam, Nguyễn Văn Hùng cho biết "Cảm ơn chính phủ Hàn Quốc và Bộ VHTTDL Hàn Quốc vì đã chuẩn bị chương trình giới thiệu văn hóa Việt Nam thông qua dự án Lễ hội Kết nối Văn hóa của Hàn Quốc. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và hỗ trợ trong tương lai từ phía Hàn Quốc. Chúng tôi cũng sẽ tích cực ủng hộ Hàn Quốc đến trong chiến dịch giành quyền đăng cai Asian Cup 2023". Bộ VHTTDL Hàn Quốc hiện đang xúc tiến dự án "Cầu nối văn hóa Hallyu thế hệ mới" nhằm giới thiệu văn hóa của các quốc gia nước ngoài tại Hàn Quốc hàng năm.

 

[Ảnh=Yonhap News]

 
Jin - thành viên của BTS sẽ lên đường nhập ngũ trong năm nay
Vào ngày 17, Big Hit Music, công ty chủ quản của BTS, cho biết, "Jin (thành viên lớn tuổi nhất trong BTS) đã nộp đơn xin hủy giấy đăng ký hoãn nhập ngũ, và sẽ chính thức nhập ngũ cuối tháng này, tuân thủ quy định nhập ngũ của Cục Quản lý Nhân lực Quân đội. Theo đó, các thành viên khác trong BTS dự kiến cũng sẽ lần lượt thực hiện nghĩa vụ quân sự theo kế hoạch". Khi BTS rút lại 'hoãn nhập ngũ đến 30 tuổi', Jin dự kiến ​​sẽ nhập ngũ với tư cách một người lính nghĩa vụ ngay khi có thông báo nhập ngũ. Vì vậy, tùy thời điểm phát giấy báo nhập ngũ, có khả năng sớm nhất là trong năm nay sẽ nhập ngũ. 
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기