Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 21/10/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:52 21-10-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 21/10/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Chỉ số tái sinh sản lây nhiễm vượt quá 1 sau 9 tuần…Hàn Quốc lo lắng về khả năng xảy ra 'dịch bệnh kép'
Chỉ số sinh sản lây nhiễm COVID-19 lần đầu tiên vượt quá 1 sau 9 tuần, và tình hình dịch hiện nay đã có dấu hiệu chuyển sang giai đoạn lây lan. Các nhà chức trách kiểm dịch đang cảnh giác với kahr năng xảy ra 'dịch bệnh kép', trong đó COVID-19 và bệnh cúm (cúm) lây lan cùng một lúc. Lee Ki-il, điều phối viên chung đầu tiên của Trụ sở Trung ương Các biện pháp đối phó với Thiên tai và An toàn (Thứ trưởng Thứ hai Bộ Y tế và Phúc lợi), cho biết vào ngày 12, "Chỉ số sinh sản lây nhiễm hiện đang là 1,09. Đây là tuần thứ 5 liên tiếp số trường hợp được xác nhận mới duy trì quanh mức 20.000 ca". Chỉ số sinh sản lây nhiễm là chỉ số định lượng bệnh nhân lây nhiễm cho bao nhiêu người, nếu lớn hơn 1 nghĩa là dịch lây lan, nhỏ hơn 1 nghĩa là dịch đang được kiểm soát.

 

[Ảnh=Bộ VHTTDL]

 
Chủ tịch Korea CEO Summit thảo luận về việc tổ chức 'CICON Hanoi 2022'
Chủ tịch Korea CEO Summit (KCS) Hàn Quốc Park Bong-gyu đã có buổi thăm và làm việc với Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vào ngày 20 và thảo luận về phối hợp tổ chức Diễn đàn hội tụ văn hóa đô thị sáng tạo Hà Nội 2022 (CICON Hanoi 2022) nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Tại buổi làm việc, ông Park Bong-gyu đã giới thiệu khái quát về KSC, mong muốn hợp tác hỗ trợ các sự kiện, dự án liên quan tại Việt Nam và kế hoạch phối hợp tổ chức Diễn đàn hội tụ văn hóa đô thị sáng tạo Hà Nội 2022. Ông Park Bong-gyu cho biết, KCS mong muốn Bộ VHTTDL sẽ là cơ quan đầu mối của Chính phủ Việt Nam tham gia phối hợp tổ chức Diễn đàn hội tụ văn hóa đô thị sáng tạo Hà Nội 2022 CICON Hanoi 2022 nhân Kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn-Việt (dự kiến ngày 21/12/2022). Diễn đàn sẽ tập trung đề cập đến thách thức và cơ hội hợp tác kinh tế, văn hóa Hàn - Việt và triển vọng của thành phố thông minh, phát triển công nghiệp văn hóa của Việt Nam. "Hội nghị CICON Hà Nội lần này sẽ được tổ chức chia thành ba phân ngành: công nghiệp đô thị, công nghiệp văn hóa và công nghiệp hội tụ. Đặc biệt, ngành công nghiệp đô thị có thể thảo luận với nhiều nội dung đa dạng như chính sách đô thị, thiết kế đô thị, xây dựng đô thị, môi trường đô thị, sinh hoạt đô thị. Nó rất quan trọng để đóng vai trò thúc đẩy hội nghị này", chủ tịch Park nhấn mạnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기