Đời sống Xã hội

KOTRA tổ chức 'Tuần lễ giao lưu doanh nghiệp Hàn - Việt' tại thành phố Hồ Chí Minh từ 28/10~2/11

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:31 31-10-2022
Nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao với Việt Nam, Hàn Quốc sẽ tổ chức nhiều sự kiện nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, chẳng hạn như các buổi họp báo đầu tư và hội thảo về các ngành công nghiệp triển vọng tại Việt Nam. Ngày 30, Cơ quan xúc tiến đầu tư thương mại Hàn Quốc (KOTRA) đã thông báo về việc tổ chức 'Tuần lễ giao lưu Văn hóa, Thương mại và Đầu tư Việt Nam Hàn Quốc' tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 28/10 đến ngày 2/11 để hỗ trợ xuất khẩu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 

[Ảnh=Thành phố Hồ Chí Minh]


Sự kiện này được lên kế hoạch cùng với dự án 'Export Plus', nằm trong 'Chiến lược tăng cường năng lực cạnh tranh xuất khẩu' do chính phủ Hàn Quốc công bố.

Trong khuôn khổ 'Tuần lễ giao lưu Văn hóa, Thương mại và Đầu tư Việt Nam Hàn Quốc', Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, KOCHAM và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã kết hợp cùng nhau để tổ chức các sự kiện bao gồm △Giao lưu Văn hóa và Ẩm thực Hàn Quốc - Việt Nam △Diễn đàn Kỷ niệm 30 năm Hàn Quốc - Việt Nam △Hội thảo, tham vấn về các ngành công nghiệp triển vọng △Hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư miền Nam Việt Nam.

Lý do Việt Nam nổi bật trong chiến lược 'Export Plus' của KOTRA là do Việt Nam đang nổi lên như một đối tác trong phân công lao động quốc tế trong thời kỳ hậu Trung Quốc.

Theo Cục Thống kê Quốc gia Việt Nam, kinh tế Việt Nam tăng trưởng 8,8% trong tháng 1-9 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, mức tăng trưởng quý III ghi nhận 13,67%, mức tăng trưởng tính theo đơn vị quý cao nhất trong 11 năm qua.

Việt Nam đang có mức tăng trưởng đặc biệt cao trong năm nay trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn, được phân tích là kết quả của việc tổ chức lại chuỗi cung ứng toàn cầu, sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô Việt Nam, chính sách tiền tệ linh hoạt của Chính phủ Việt Nam và nỗ lực kích cầu tiêu dùng trong nước.

Trong khoảng 30 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam vào năm 1992, thương mại song phương đã tăng khoảng 164 lần từ 490 triệu USD năm 1992 lên 80,69 tỷ USD năm 2021. Tính đến năm 2021, Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba và là quốc gia xuất khẩu thứ tư tại Hàn Quốc.

Về đầu tư, Hàn Quốc là nhà đầu tư số một của Việt Nam (lũy kế giai đoạn 1988~2021 đạt khoảng 74,6 tỷ USD). 

Thông qua sự kiện này, KOTRA khuyến khích các nhà nhập khẩu Việt Nam quan tâm đến các sản phẩm của Hàn Quốc tham gia trực tiếp vào hoạt động quảng bá để các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc lần đầu tiên có thể xuất khẩu vào Việt Nam. Sự kiện được lên kế hoạch liên quan trực tiếp đến xuất khẩu, chẳng hạn như cung cấp danh sách hơn 300 mặt hàng tiêu dùng có triển vọng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cho các nhà cung cấp.

KOTRA cũng sẽ tổ chức 'Báo cáo tóm tắt về môi trường đầu tư phía Nam Việt Nam' với sự phối hợp của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Việt Nam (IPS) và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại (ITPC) tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 1~2/11. Năm tỉnh ở miền Nam Việt Nam (Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu) và Cần Thơ, trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nơi các công ty Hàn Quốc đang hoạt động sẽ được giải thích về môi trường đầu tư và các ưu đãi với khoảng 30 công ty Hàn Quốc, và các cuộc tham vấn chuyên sâu 1-1 sẽ được tổ chức.

Ngoài phiên họp báo cáo về môi trường đầu tư, chúng tôi dự kiến ​​cung cấp toàn diện các thông tin chính cần thiết cho các công ty Hàn Quốc tiến vào Việt Nam, như mời các chuyên gia trong nước tập huấn về các biện pháp phòng ngừa khi tham gia đầu tư, thăm quan thực tế các khu liên hợp công nghiệp gần Thành phố Hồ Chí Minh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기