Đời sống Xã hội

Hiệp hội công nghệ phần mềm Hàn Quốc giúp các công ty phần mềm Hàn Quốc tiến vào Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:51 02-11-2022
Ngày 1, Hiệp hội Công nghiệp Phần mềm Hàn Quốc (KOSA) thông báo sẽ hỗ trợ các công ty phần mềm (SW) Hàn Quốc tiến vào Việt Nam và phát triển các kênh xuất khẩu. Để đạt được mục tiêu này, KOSA sẽ tổ chức sự kiện "2022 Korea SaaS Day in Vietnam" (Ngày phần mềm dịch vụ Hàn Quốc tại Việt Nam) tại TP HCM, Việt Nam.

 

Ahn Hong-seok, Giám đốc điều hành của Naver Cloud đang phát biểu tại "2022 Korea SaaS Day in Vietnam" (Ngày phần mềm dịch vụ Hàn Quốc tại Việt Nam). [Ảnh=Hiệp hội Công nghiệp Phần mềm Hàn Quốc (KOSA)]


Nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, sự kiện này có sự tham gia của khoảng 80 công ty Hàn Quốc và nước ngoài nước nhằm giới thiệu các giải pháp SaaS (Software as a service: phần mềm dạng dịch vụ) đầy hứa hẹn cho Việt Nam và sự hợp tác giữa các công ty của cả 2 nước trong lĩnh vực SW.

Phần đầu tiên của sự kiện, được tổ chức từ ngày 31/10, bắt đầu với phát biểu khai mạc của Phó Chủ tịch KOSA Dong-cheol Kim và các bài phát biểu chào mừng của Giám đốc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, sau đó là các bài phát biểu quan trọng của các công ty về tình hình thị trường Cloud (đám mây) và SW (phần mềm) ở cả hai quốc gia.

Các bài phát biểu tập trung vào các chủ đề như xu hướng đám mây mới nhất của Việt Nam, thành phố thông minh và việc áp dụng SaaS của Việt Nam bao gồm bài phát biểu của ‘Naver Cloud’, công ty cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây cục bộ tại Việt Nam và ‘Bespin Global’, công ty đang tiến hành dự án thành phố thông minh tại Hà Nội. Trong đó, 'Naver Cloud' đã hợp tác với KOSA về 'các dự án mở rộng toàn cầu quy mô nhỏ và vừa' kể từ năm 2019.

Phía Việt Nam có sự tham gia của FPT, công ty CNTT-TT lớn nhất Việt Nam và TiKi, một công ty thương mại điện tử với giá trị hơn 1 nghìn tỷ won tại Việt Nam.

Trong phần thứ hai của sự kiện, các cuộc tư vấn kinh doanh và đầu tư đã được tổ chức giữa các công ty của cả hai quốc gia. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc tham vấn kinh doanh với công ty CNTT-TT Việt Nam FPT, công ty xây dựng Coteccons của Việt Nam và công ty con Bespin Global của Việt Nam, những công ty đang thực hiện các dự án thành phố thông minh. Ngoài ra, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng tham vấn với Do Ventures, Altara Ventures và Stic Investment, những công ty đầu tư lớn đang hoạt động tại Việt Nam và Singapore, về việc thu hút đầu tư tại địa phương. Một số công ty giải pháp liên quan đến tài nguyên nước tham gia sự kiện này cũng đã tham gia buổi tư vấn xuất khẩu thân thiện với môi trường do Trung tâm Thương mại KOTRA cung cấp.

Vào ngày 2, các doanh nghiệp sẽ đến thăm các công ty và tổ chức SW lớn tại Việt Nam. Các điểm đến chính được lên kế hoạch là Bambu Up một viện nghiên cứu xu hướng CNTT Việt Nam, Buy Med một công ty dược phẩm B2B trực tuyến của Việt Nam, TiKi công ty thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, và DKI một công ty tích hợp hệ thống (SI) và giải pháp đám mây.

Kế hoạch này nhằm giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc thu nhận thông tin về tổng thể doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm nhu cầu giới thiệu công nghệ của các tập đoàn tại địa phương, những thay đổi trong ngành công nghiệp khởi nghiệp CNTT, môi trường phát triển và tình trạng sử dụng SW của các công ty CNTT lớn.

Kim Dong-cheol, Phó Chủ tịch KOSA, cho biết, "Mặc dù vẫn còn ảnh hưởng bởi dịch bệnh kéo dài, nhưng với sự quan tâm cao của các công ty SaaS về việc thâm nhập vào Việt Nam, chúng tôi đã lên kế hoạch cho sự kiện lần này. Thông qua đó, chúng tôi mong muốn có được cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường Việt Nam."

Ngoài ra, phó chủ tịch KOSA cũng cho biết thêm, "Chúng tôi có kế hoạch mở rộng và lên kế hoạch cho các sự kiện địa phương với nhiều chương trình đa dạng để đảm bảo mạng lưới thị trường Đông Nam Á và khai thác con đường xuất khẩu của các công ty thành viên."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기