Đời sống Xã hội

Hàn Quốc sắp bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi ở trong nhà?…Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày 23

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:50 15-12-2022
Vào ngày 15, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc đã mời các chuyên gia y tế tổ chức một cuộc thảo luận công khai về "Phương hướng ứng phó với Covid-19" để thảo luận về các tiêu chuẩn hủy bỏ nghĩa vụ đeo khẩu trang trong nhà.

 

Một bảng thông báo ghi chú "Nếu khách hàng không đeo khẩu trang thì sẽ không được vào cửa hàng". [Ảnh=Yonhap News]


Trước đó, chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố rằng tùy theo mức độ lây lan của dịch trong thời gian gần đây, có kế hoạch hủy bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong nhà (ngoại trừ một số cơ sở có nguy cơ lây nhiễm cao) sớm nhất là vào tháng 1 năm sau (2023) và chậm nhất là vào tháng 3. Tại buổi họp cùng ngày, các chuyên gia sẽ thảo luận về việc điều chỉnh tiêu chuẩn và thời gian thực hiện nghĩa vụ đeo khẩu trang trong nhà, biện pháp bảo vệ đối với nhóm nguy cơ cao và liệu có nên ưu tiên hủy bỏ nghĩa vụ đeo khẩu trang đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hay không.

Buổi họp sẽ được truyền hình trực tiếp qua kênh Youtube chính thức “Don't Get Sick TV” của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh. Trụ sở các biện pháp đối phó an toàn thiên tai trung ương sẽ lắng nghe ý kiến ​​thảo luận của Ủy ban tư vấn ứng phó khủng hoảng bệnh truyền nhiễm quốc gia sau cuộc họp thảo luận này và sẽ đưa ra kế hoạch cuối cùng vào ngày 23 tới.

Hiện tại, làn sóng lây nhiễm gần đây (làn sóng thứ 7) chưa cho thấy dấu hiệu chững lại rõ rệt, nhất là khi bắt đầu bước vào tháng 12. Các chỉ số cốt lõi trong việc theo dõi xu hướng lây nhiễm của dịch bệnh cũng có dấu hiệu xấu đi. Số ca mắc mới được chẩn đoán trong một ngày duy trì ở mức cao hơn 70.000 ca, số bệnh nhân nặng vượt quá 400 ca/ngày trong hơn một tháng liên tiếp và số ca tử vong trung bình hàng ngày cũng lên tới 46.

Trong làn sóng lây nhiễm thứ 6 vào mùa hè năm nay, tỷ lệ nhiễm biến thể BA.5 của chủng chính Omicron đã giảm xuống còn 60,5%, trong khi tỷ lệ phát hiện biến thể mới BN.1 với khả năng trốn thoát miễn dịch cực cao tiếp tục tăng.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh tuyên bố rằng ngay cả sau khi quy định đeo khẩu trang trong nhà được hủy bỏ, chính sách hiện tại có thể sẽ vẫn tiếp tục được duy trì đối với người già trên 60 tuổi và tại các cơ sở có nguy cơ lây nhiễm cao bao gồm viện dưỡng lão, bệnh viện.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기