Đời sống Xã hội

Instagram là ứng dụng được giới trẻ Hàn Quốc cài đặt nhiều nhất

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:43 19-12-2022
Theo kết quả một cuộc khảo sát, Instagram là ứng dụng (APP) được 'gen Z' (hay còn được gọi là thế hệ Z, chỉ những người sinh từ năm 1997~2012) Hàn Quốc tải xuống nhiều nhất.

 

Xếp hạng lượt cài đặt ứng dụng theo phân theo từng thế hệ [Ảnh=NHN Dât]


Nhà cung cấp dịch vụ Internet NHN của Hàn Quốc đã thu được kết quả trên sau khi phân tích dữ liệu tải xuống các ứng dụng của 28 triệu người dùng Android và công bố kết quả vào ngày 16.

Cụ thể, Kakao Talk là ứng dụng được cả Thế hệ alpha (0 đến 12 tuổi), thế hệ Millennials (25 đến 44 tuổi) và thế hệ X (45 đến 59 tuổi) tải xuống nhiều nhất. Tuy nhiên ứng dụng này chỉ xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng ứng dụng được tải xuống nhiều nhất của thế hệ Z, đứng sau Instagram và Naver.

Nếu thu hẹp danh mục xuống chỉ còn các ứng dụng giải trí và truyền thông xã hội thì Instagram là ứng dụng được thế hệ Z và thế hệ Millennials cài đặt nhiều nhất. Ngoài ra, thế hệ X sử dụng ứng dụng 'BAND' của Naver (ứng dụng cộng đồng trên điện thoại hỗ trợ giao tiếp theo nhóm). Ngược lại, thế hệ alpha lại yêu thích trò chơi tích hợp nền tảng metaverse "Roblox" nhất, sau đó  là "TikTok" và "PokemonGo".

Trong số các ứng dụng tài chính và thực phẩm, "TOSS" và "Baemin" là ứng dụng đứng đầu được tất cả các nhóm tuổi dử dụng thường xuyên. Xét về tỷ lệ tải xuống các ứng dụng liên quan đến thẻ tín dụng, thế hệ X có xu hướng sử dụng nhiều ứng dụng tài chính hơn thế hệ Z và thế hệ Millennials. Tuy nhiên các ứng dụng cửa hàng tiện lợi như "Pocket CU" của CU, "My Refregirator" của GS25 và "7-Eleven" đều có thứ hạng cao trong danh sách các ứng dụng được thế hệ alpha và thế hệ Z tải về.

Các ứng dụng hàng đầu được tải xuống bởi một một độ tuổi nhất định phản ánh lối sống đang thay đổi của các thế hệ khác nhau.

Đối với thế hệ alpha (có độ tuổi tương đối nhỏ), lượt tải xuống ứng dụng trò chơi miễn phí chiếm tỷ lệ cao hơn. Mặt khác, thế hệ Z (độ tuổi giữa từ thanh thiếu niên~đầu độ tuổi 20) có tỷ lệ cao cài đặt các ứng dụng liên quan đến nghĩa vụ quân sự như 'Cổng thông tin Narasarang' và 'Xác thực đơn giản quản lý nhân lực quân sự', ứng dụng liên lạc tại nhà 'Iam School Student', và cộng đồng sinh viên đại học 'Everytime'.

Trong số những người thuộc thế hệ Millennials với tỷ lệ nhân viên văn phòng cao, các ứng dụng liên quan đến mang thai, sinh con và chăm sóc trẻ em như "280days", "Fever Coach" và "Baby Time" chiếm vị trí đầu tiên đến thứ mười. Trong số những người thuộc thế hệ trung niên X, các ứng dụng liên quan đến chơi gôn như "SBS Golf", "JTBC Golf" và "Golfmon" nằm trong số những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất.

 

[Ảnh=Getty Images]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기