Kinh tế Chính trị

KB Life Insurance bắt đầu "để mắt" tới thị trường bảo hiểm nhân thọ của Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:59 11-01-2023
Công ty bảo hiểm lớn thứ 4 của Hàn Quốc là KB Life Insurance (thuộc tập đoàn tài chính KB) hiện đang cho thấy nhiều động thái liên quan tới quá trình mở rộng thị trường kinh doanh và tiến vào lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Theo tin tức từ ngành bảo hiểm vào ngày 11, KB Life Insurance đã đăng tin tuyển dụng nhân viên thực tập cho bộ phận kinh doanh toàn cầu của mình để nghiên cứu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Nhân viên thực tập được tuyển chọn lần này là sinh viên đã tốt nghiệp hoặc dự kiến ​​tốt nghiệp các trường đại học hệ 4 năm đang sinh sống tại Hàn Quốc có quốc tịch Việt Nam với nhiệm vụ hỗ trợ giao tiếp giữa KB Life Insurance với các đối tác địa phương, trong đó có khảo sát thị trường tại Việt Nam.

Hiện tại, bộ phận toàn cầu của KB Life Insurance chủ yếu giải quyết việc thiết lập các chiến lược mở rộng thị trường ra nước ngoài. Bộ phận này là tiền thân của bộ phận quản lý kinh doanh nước ngoài của Prudential Life Insurance hiện tại. Được biết, Prudential Life Insurance đã tiến hành nghiên cứu thị trường ở Đông Nam Á thông qua bộ phận kinh doanh ở nước ngoài để mở rộng địa bàn kinh doanh, nhưng đây là lần đầu tiên địa bàn mục tiêu được mở rộng tới tận Việt Nam.

Việc ngân hàng KB Kookmin Bank và công ty phát hành thẻ KB Kookmin Card hiện đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam cũng là một lý do thúc đẩy KB Life Insurance tiến vào Việt Nam. Điều này là do KB Life Insurance có thể kết hợp với các chi nhánh tài chính khác của tập đoàn để tạo ra hiệu quả tổng hợp.

​Hiện, các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của KB Life Insurance tại Việt Nam là Bảo hiểm nhân thọ Hanwha (Hanwha Life Insurance) và Bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset (Mirae Asset Life Insurance), Bảo hiểm nhân thọ Shinhan (Shinhan Life Insurance).

Trên thực tế, Shinhan Life Insurance cũng đã hợp tác với Shinhan Bank và Shinhan Card trong hơn 5 năm để xác định đặc điểm của khách hàng địa phương và xu hướng thị trường và dựa vào đó để cụ thể hóa việc thành lập công ty vào năm 2022. Kể từ khi ra mắt, Shinhan Life Insurance đang xây dựng cơ sở kinh doanh liên kết với các chi nhánh con cùng tập đoàn tại địa phương.

Hiện tại, Shinhan Life Insurance đang kinh doanh các loại bảo hiểm bao gồm bảo hiểm trẻ em, bảo hiểm ung thư và bảo hiểm tử kỳ dựa trên Shinhan Life TM (telemarketing: tiếp thị qua điện thoại).

Tính đến tháng 1/2023, có 3 công ty bảo hiểm nhân thọ bao gồm Hanwha Life Insurance, Mirae Asset Life Insurance và Shinhan Life Insurance đang vận hành pháp nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Samsung Life Insurance hiện chỉ có văn phòng tại Hà Nội. 

Mặt khác, theo Dịch vụ Giám sát Tài chính, dân số Việt Nam là khoảng 98,95 triệu người nhưng tỷ lệ đăng ký bảo hiểm năm 2021 chỉ ghi nhận 5% và tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm năm 2020 mới ở mức 2,99%. Tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm là một chỉ số về mức phí bảo hiểm so với tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Tỷ lệ thâm nhập càng thấp thì khả năng chi trả bảo hiểm càng lớn. Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình hàng năm của Việt Nam đang ở mức gần 6%, và Moody's cùng nhiều tổ chức khác đã dự đoán rằng GDP của Việt Nam sẽ tăng trưởng 8,5% trong năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기