Đời sống Xã hội

HLV Park Hang-seo được vinh danh là HLV nước ngoài xuất sắc nhất năm 2022 của thể thao Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:55 12-01-2023
HLV Park Hang-seo (64 tuổi) vinh dự được bình chọn là huấn luyện viên nước ngoài xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam năm 2022.

 

[Ảnh=Tổng cục Thể dục Thể thao]


Huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang-seo (hay còn được người dân Việt Nam ưu ái gọi với cái tên "thầy Park") đã giành được giải thưởng HLV nước ngoài xuất sắc nhất năm tại lễ trao 'Cúp Chiến thắng' được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 11 (theo giờ địa phương).

Phát biểu sau khi nhận Cúp chiến thắng 2022, HLV Park cho biết: "Đối với tôi, đây là năm cuối cùng kết thúc quãng đường đồng hành 5 năm cùng đội tuyển Việt Nam. Cảm ơn các bạn đã cho phép tôi nhận được giải thưởng quý giá này".

"Tuy nhiên tôi vẫn còn một nhiệm vụ cuối cùng cần hoàn thành tại Việt Nam, đó chính là 2 trận đấu thuộc vòng chung kết (Mitsubishi Cup). Chỉ khi hoàn thành tốt nhiệm vụ này, tôi mới coi là mình đã làm tròn trách nhiệm của mình tại Việt Nam", huấn luyện viên Park phát biểu thêm.

Ông cũng bày tỏ quyết tâm: "Với tư cách là huấn luyện viên, tôi sẽ làm hết sức mình để các cầu thủ có thể chơi tốt trận chung kết và mang đến tin vui cho người dân Việt Nam."

Cúp chiến thắng là giải thưởng thể thao uy tín do VTVcab và các đơn vị phối hợp tổ chức nhằm vinh danh các VĐV, HLV, đội tuyển thể thao có đóng góp nhiều nhất trong năm cho thể thao Việt Nam. Chủ tịch hội đồng bình chọn là ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao.

Bóng đá Việt Nam vốn được xếp vào nhóm tầm trung ở Đông Nam Á nhưng đã nhanh chóng nổi lên như một cường quốc trong khu vực dưới sự dẫn dắt của HLV Park, người nhậm chức vào tháng 9/2017.

Việt Nam củng cố vị trí dẫn đầu ở Đông Nam Á bằng chức vô địch Suzuki Cup 2018 (nay là Mitsubishi Cup), giải đấu được mệnh danh là "World Cup ở Đông Nam Á". Huấn luyện viên Park, người đã đưa đội tuyển Việt Nam giành cúp vô địch sau 10 năm cũng trở thành "người hùng" của hàng triệu người dân Việt Nam.

Kể từ đó, bóng đá Việt Nam đã liên tục cho thấy nhiều kết quả tích cực, tiến tới vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á cho World Cup 2022 tại Qatar. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup.

Tại giải Mitsubishi Cup lần này, Việt Nam cũng đã tiến vào chung kết. Đối thủ cuối cùng là Thái Lan.

Theo thông tin đã được thông báo từ trước, HLV Park sẽ kết thúc hợp đồng với đội tuyển Việt Nam sau giải đấu này nên trận chung kết với Thái Lan chính là sân khấu chia tay của ông.

Mặt khác, trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội vào lúc 21h30 ngày 13 và trận lượt về diễn ra trên sân khách lúc 21h30 ngày 16.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기