Đời sống Xã hội

Chính quyền thành phố Busan thúc đẩy sử dụng phương tiện bay tại Triễn lãm thế giới 2030

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:03 06-02-2023
Nếu chính quyền thành phố Busan thành công trong việc giành quyền tổ chức Triển lãm Thế giới (World Expo 2030) vào năm 2030, chính phủ Hàn Quốc sẽ đưa ra những dự án giới thiệu vận tải hàng không đô thị (UAM) như một phương tiện vận chuyển thực tế.

 

[Ảnh=SK Telecom]

Ủy ban đấu thầu Busan World Expo 2030 đã thông báo vào ngày 6 về việc ký kết 'Biên bản ghi nhớ về hợp tác kinh doanh UAM để tổ chức Busan World Expo 2030' với SK Telecom, Hanwha Systems, Tổng công ty Sân bay Hàn Quốc và T Map Mobility.

UAM là hệ thống giao thông sử dụng máy bay có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng ở độ cao từ 300 đến 600 mét di chuyển qua trung tâm thành phố. UAM được vận hành bằng năng lượng thân thiện với môi trường, cũng phù hợp với chủ đề của Triển lãm Thế giới Busan, 'Sự chuyển đổi vĩ đại của thế giới, hành trình đến một tương lai tốt đẹp hơn'.

Ủy ban Đấu thầu có kế hoạch tiến hành thẩm định tại chỗ Tổ chức Triển lãm Quốc tế (BIE) dự kiến ​​vào tháng 4 cùng với các công ty đã ký thỏa thuận kinh doanh và thu hút các hoạt động sử dụng trình mô phỏng UAM tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Khí hậu được tổ chức tại BEXCO (Busan) vào tháng Năm.

Yoon Sang-jik, tổng thư ký của Ủy ban đấu thầu cho biết, "Cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện của Busan, thành phố đăng cai, là một thế mạnh độc đáo của EXPO 2030 Busan. Sử dụng UAM, chúng tôi sẽ có thể thể hiện hiệu quả công nghệ của Hàn Quốc và mong muốn hiện thực hóa về một triển lãm với chủ đề trung hòa carbon."

Mặt khác, Ủy ban đấu thầu đã trình bày kế hoạch sử dụng các hệ thống giao thông trong tương lai như UAM để tạo sự thuận tiện cho du khách tại Triển lãm Thế giới Busan 2030 thông qua kế hoạch đấu thầu được đệ trình lên Tổ chức Triển lãm Thế giới (BIE) vào ngày 7 tháng 9 năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기