Đời sống Xã hội

Aekyung Chemical đầu tư 24 tỷ KRW mở rộng nhà máy chất hoạt động bề mặt tại Đồng Nai

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:00 13-02-2023
Aekyung Chemical, công ty con của tập đoàn Aekyung, cho biết sẽ mở rộng nhà máy sản xuất chất hoạt động bề mặt tại Việt Nam với mục tiêu lấy Đông Nam Á là cơ sở để mở rộng thị trường ra toàn cầu.

 

[Ảnh=Aekyung Chemical]


Vào ngày 10, Aekyung Chemical đã thông báo về việc đầu tư khoảng 24 tỷ won (khoảng 443,62 tỷ VNĐ) nhằm mở rộng nhà máy sản xuất chất hoạt động bề mặt (surfactant) của pháp nhân Việt Nam AK VINA. Aekyung Chemical đặt mục tiêu hoàn thành việc mở rộng nhà máy trong năm 2024 và sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt ngay lập tức. Với sản lượng tăng từ 16.000 tấn lên 39.000 tấn sau khi mở rộng nhà máy, Aekyung Chemical hướng đến mục tiêu tăng thị phần tại các thị trường nước ngoài, bao gồm cả Việt Nam.

Chất hoạt động bề mặt là một chất làm ướt có tác dụng làm giảm sức căng bề mặt giữa hai chất lỏng hoặc giữa một chất lỏng và một chất rắn; được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hàng ngày phổ biến nhất là trong bột giặt, sơn hoặc trong công nghiệp mỹ phẩm như chất tẩy rửa, nhũ hóa, chất tạo bọt.

Thông qua khoản đầu tư này, Aekyung Chemical có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm chất hoạt động bề mặt bằng cách thiết lập các cơ sở sản xuất có giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường, tối thiểu hóa ảnh hưởng tiêu cực; đồng thời giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm giúp tăng cường khả năng cạnh tranh cũng như là một biện pháp đối phó hiệu quả với nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Aekyung Chemical tiết lộ rằng nhu cầu của các công ty đa quốc gia mới vào Việt Nam gần đây về chất hoạt động bề mặt được sản xuất từ các nhà máy địa phương đang tăng cao. Lý do chính được cho là nếu chất hoạt động bề mặt được mua tại địa phương thì sẽ dễ dàng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về thời gian giao hàng và chất lượng sản phẩm. Aekyung Chemical có kế hoạch từng bước mở rộng các nhà máy của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và biến Việt Nam trở thành cơ sở kinh doanh chủ lực để tiến vào thị trường Đông Nam Á, Trung Đông và Châu Âu.

Kim Jun-hyung, Giám đốc bộ phận kinh doanh hóa chất sử dụng trong sinh hoạt của Aekyung Chemical, nhấn mạnh: "Khi thu nhập quốc dân của Việt Nam tăng lên, thị trường liên quan đến các sản phẩm chăm sóc cũng đang phát triển, tuy nhiên các trang thiết bị có thể sản xuất các sản phẩm bề mặt vẫn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo vị thế thống trị với tư cách là nhà máy sản xuất chất hoạt động bề mặt tổng hợp duy nhất tại Việt Nam và tăng khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng cách thiết lập các cơ sở sản xuất có giá trị gia tăng cao."

Mặt khác, Aekyung Chemical đã thành lập pháp nhân Việt Nam là 'AK Vina' tại Đồng Nai vào năm 2003. AK Vina hiện đang tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh bao gồm chất hoạt động bề mặt, sơn phủ kim loại (PCM), nhựa polyester không bão hòa (UPR).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기