DU LỊCH

Hàn Quốc tổ chức roadshow quảng bá du lịch tại 15 quốc gia

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:05 11-08-2023
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết sẽ tiến hành sự kiện quảng bá du lịch 'K-Tourism Roadshow' tại 15 thành phố nhằm đẩy mạnh quảng bá sức hấp dẫn của du lịch Hàn Quốc. Bắt đầu với Nhật Bản vào tháng 2, nơi đánh dấu kỷ niệm 20 năm của Làn sóng Hàn Quốc trong năm nay; các chương trình roadshow quảng bá du lịch sẽ được triển khai ở Châu Á, Châu Mỹ, Châu Âu và Trung Đông vào các thời điểm trong cả năm 2023.

 

Kế hoạch tổ chức 'K-Tourism Roadshow 2023' [Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]

Mới đây Bộ VHTT&DL Hàn Quốc thông báo về việc tổ chức roadshow quảng bá du lịch Hàn Quốc đầu tiên tại 3 thành phố lớn của Nhật Bản bao gồm Tokyo, Osaka và Fukuoka, bắt đầu từ ngày 14~17/2.

Tại Nhật Bản, nơi hiện đang là điểm đến được du khách Hàn Quốc tìm đến nhiều nhất, làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) bắt đầu bùng nổ sau khi bộ phim truyền hình "Bản tình ca mùa đông" được phát sóng vào năm 2003, và năm nay (2023) sẽ đánh dấu kỷ niệm 20 năm Hallyu xuất hiện và phát triển tại quốc gia này. Với việc văn hóa Hàn Quốc nhận được rất nhiều sự chú ý ở Nhật Bản, sự kiện roadshow lần này được tổ chức lần đầu tiên tại đây với khẩu hiệu "Đến Hàn Quốc, đến với quê hương của K-culture".

'K-Tourism Roadshow' tổ chức tại Nhật Bản được chia thành hai sự kiện: sự kiện tháng 2 tập trung vào giao dịch, trao đổi giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và sự kiện tháng 4 tập trung vào trao đổi giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C).

Trong đó các sự kiện trọng tâm bao gồm khuyến khích phát triển các sản phẩm du lịch mới nhắm tới mục tiêu vào kỳ nghỉ vàng của Nhật Bản (29/4~7/5) và kỳ nghỉ hè đồng thời chuẩn bị các chiến dịch hợp tác với các công ty du lịch địa phương và công ty du lịch trực tuyến (OTA) nhằm kích cầu du lịch Hàn Quốc.

Mười chính quyền địa phương, bao gồm cả thủ đô Seoul sẽ cùng các cơ quan, tổ chức như Tổ chức Du lịch địa phương, Hiệp hội Đại lý Du lịch Hàn Quốc, Tổng công ty Sân bay Quốc tế Incheon và Quỹ Di sản Văn hóa Hàn Quốc tham gia để thu hút khách du lịch đến Hàn Quốc. Theo đó, các cơ quan, tổ chức này sẽ tiến hành các cuộc họp giới thiệu du lịch Hàn Quốc và tư vấn giao dịch giữa các doanh nghiệp cũng như tìm kiếm các phương án hợp tác tiếp thị cho các quan chức ngành du lịch địa phương.

Từ 13~23/4, các cơ quan này có kế hoạch tổ chức một lễ hội trong đó những người hâm mộ văn hóa Hàn Quốc tại Nhật Bản có thể trực tiếp tham gia tại bốn thành phố bao gồm Tokyo, Osaka, Fukuoka và Nagoya nhằm kích thích nhu cầu du lịch đến Hàn Quốc của người dân địa phương.


 

[Ảnh=Getty Images Bank]

Đặc biệt, năm nay văn hóa Hàn Quốc được coi là chìa khóa để phục hồi giao lưu du lịch.

Tại Hội nghị giới thiệu du lịch Hàn Quốc được tổ chức theo từng thành phố, bắt đầu từ "Sự kiện du lịch K-Culture 100" được lựa chọn nhân dịp "Năm du lịch Hàn Quốc 2023~2024", Bộ VHTT&DL Hàn Quốc cho biết sẽ giới thiệu nội dung du lịch theo từng chủ đề văn hóa Hàn Quốc được quan tâm tại Nhật Bản. Ngoài ra, chính quyền địa phương và các tổ chức du lịch khu vực trực tiếp giới thiệu các khóa học du lịch văn hóa Hàn Quốc tại địa phương và các điểm tham quan, ẩm thực và hoạt động vui chơi hấp dẫn. Các ngôi sao Hallyu như Choi Ji-woo, Song Seung-heon, Lee Young-ae, Lee Byung-hun và Song Joong-ki cũng sẽ góp phần quảng bá du lịch Hàn Quốc thông qua các video chúc mừng.

'K-Tourism Roadshow' là một sự kiện kéo dài trong cả năm nhằm quảng bá mạnh mẽ sức hấp dẫn của du lịch và văn hóa Hàn Quốc tại 15 thành phố trên khắp thế giới.

Tại Hồng Kông, một chiến dịch với chủ đề "Du lịch như giới trẻ Hàn Quốc", tập trung vào việc quảng bá các sản phẩm hoạt động vui chơi dành cho khách du lịch cá nhân sẽ được tiến hành vào tháng 3.

Vào tháng 5 tại Dubai, Bộ VHTT&DL Hàn Quốc sẽ tiến hành thúc đẩy quảng bá kết hợp thu hút đầu tư vào du lịch.

Tháng 6 tại London, sẽ tổ chức sự kiện quảng bá với chủ đề "H.O.F.E" bao gồm ẩm thực Hàn Quốc, OTT, du lịch khám phá và thể thao điện tử (E-Sports), đồng thời hợp tác với các nghệ sĩ trẻ để giới thiệu những khám phá mới về văn hóa Hàn Quốc trong giới trẻ ở Anh.

Tại Los Angeles (LA) vào tháng 8 khi 'KCON' được tổ chức, Bộ VHTT&DL Hàn Quốc cũng sẽ chuẩn bị một sự kiện trải nghiệm văn hóa K-pop cho người hâm mộ với sự hợp tác của các công ty địa phương.

Vào tháng 10, tại Kuala Lumpur, dự kiến sẽ tiến hành chiến dịch quảng bá các sản phẩm du lịch gia đình mùa đông dành cho những người Hồi giáo thuộc tầng lớp trung lưu, tầng lớp tiêu dùng chính của văn hóa Hàn Quốc tại quốc gia này.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Park Bo-gyoon cho biết, "Văn hóa Hàn Quốc (K-culture) là vũ khí tổng hợp và phức hợp của ngành xuất khẩu du lịch. Chúng tôi sẽ biến Hàn Quốc thành một 'quốc gia mà mọi người muốn đến thăm và trải nghiệm' thông qua hoạt động tiếp thị được liên kết với 'K-Tourism Roadshow'. Chúng tôi sẽ khiến cho Hàn Quốc trở thành một địa điểm nằm trong 'bucket list (danh sách các mục tiêu mà bản thân muốn thực hiện)' của mọi người trên toàn thế giới."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기