Đời sống Xã hội

CS Wind xây thêm nhà máy tại Việt Nam…Mở rộng kinh doanh tháp gió ngoài khơi

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:04 15-02-2023
CS Wind, nhà sản xuất tháp gió Hàn Quốc, cho biết sẽ mở rộng nhà máy sản xuất tại Việt Nam với mục tiêu mở rộng kinh doanh vốn tập trung vào việc sản xuất các tháp gió trên bờ, sang các tháp gió ngoài khơi.

 

Nhà máy sản xuất thiết bị năng lượng gió CS WIND Việt Nam tại Khu CN Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. [Ảnh=CS Wind Vietnam]

Vào ngày 14, CS Wind đã tổ chức lễ khởi công mở rộng nhà máy sản xuất tháp điện gió ngoài khơi tại công ty con sản xuất của mình ở Khu CN Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Tham dự sự kiện có các quan chức của Siemens Gamesa, nhà sản xuất tua-bin gió ngoài khơi số 1 thế giới, ông Nguyễn Văn Thọ Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa và ông Nguyễn Anh Triết Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa.

CS Wind cho biết sẽ sử dụng khu đất rộng 240.000 mét vuông ngay trong xưởng sản xuất tại Việt Nam trong quá trình mở rộng nhà máy lần này. Với mục tiêu thay đổi các cơ sở hiện có tập trung vào sản xuất tháp gió trên đất liền sang sản xuất tháp gió ngoài khơi, công ty sẽ tăng thêm số lượng thiết bị, máy móc và mở rộng nhà xưởng. Tổng số tiền đầu tư sẽ là khoảng 80 triệu đô la.

Việc mở rộng dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 2/2024 và công ty có kế hoạch bắt đầu sản xuất tháp gió ngoài khơi vào tháng 4 cùng năm để đảm bảo công suất sản xuất hàng năm từ 120.000 tấn trở lên. Theo hợp đồng cung cấp tháp gió ngoài khơi trị giá 3,8 nghìn tỷ won đã ký với Siemens Gamesa vào tháng 11/2022, công ty có kế hoạch cung cấp tháp gió ngoài khơi cho nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Châu Âu, Mỹ và Châu Á.

Theo CS Wind, công suất của các tua-bin gió ngoài khơi dự kiến ​​sẽ tăng từ năm 2024, dẫn đến các tháp gió lớn hơn và nặng hơn. Thông qua việc mở rộng nhà máy sản xuất tại Việt Nam, CS Wind có kế hoạch tăng đường kính của tháp gió ngoài khơi từ 6,5m hiện tại lên tối đa 10m. Trọng lượng sẽ tăng từ 400 tấn lên hơn 800 tấn.

Chủ tịch CS Wind Kim Sung-kwon cho biết: "Việc mở rộng lần này là quyết định để tăng cường khả năng cạnh tranh thị trường và đảm bảo động lực tăng trưởng trung và dài hạn dựa trên năng lượng gió ngoài khơi. Chúng tôi sẽ tiến hành đầu tư đa dạng và mở rộng năng lực sản xuất để tấn công thị trường điện gió ngoài khơi toàn cầu."

Mặt khác, CS Wind là công ty sản xuất tháp gió cho máy phát điện từ sức gió có trụ sở tại Hàn Quốc. Trong 20 năm qua, CS Wind đã cung cấp hơn 13.000 tháp gió cho các dự án trên toàn cầu và đang cung cấp cho các nhà sản xuất tuabin gió hàng đầu thế giới như Vestas, Siemens-Gamesa, GE và Goldwind.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기