Kinh tế Chính trị

Phó Thủ tướng Hàn Quốc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam về việc thúc đẩy đầu tư

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:50 11-03-2024
Ngày 8, Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc (MOEF) thông báo rằng Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc Choi Sang-mok đã có buổi gặp gỡ, trao đổi Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc, người đang có chuyến thăm đến Hàn Quốc trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề "Việt Nam - Điểm đến đầu tư" tại Seoul.
 
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Choi Sang-mok đã có buổi hội đàm với Bộ trưởng Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc tại Khu phức hợp Chính phủ Seoul ở Jongno-gu Seoul vào ngày 832024 ẢnhYonhap News
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Choi Sang-mok đã có buổi hội đàm với Bộ trưởng Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc tại Khu phức hợp Chính phủ Seoul ở Jongno-gu, Seoul vào ngày 8/3/2024. [Ảnh=Yonhap News]
Cuộc họp được diễn ra tại Khu phức hợp Chính phủ Seoul vào sáng ngày 8/3, với nội dung thảo luận về biện pháp kích thích đầu tư giữa hai nước cũng như trao đổi về các biện pháp hỗ trợ và giải quyết khó khăn đầu tư cho các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Hàn Quốc cho biết: "Tôi hy vọng thông qua buổi giới thiệu đầu tư lần này, sẽ có sự mở rộng đáng kể trong lĩnh vực đầu tư giữa hai quốc gia. Mối quan hệ mật thiết và đặc biệt giữa hai nước Hàn-Việt cũng sẽ có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của khu vực châu Á nói chung".

"Chúng ta cần tiếp tục duy trì mối quan hệ hữu nghị và hợp tác chặt chẽ trong tương lai", Phó Thủ tướng Choi nhấn mạnh.

Hai nước khẳng định nhất trí thúc đẩy khuôn khổ hợp tác tài chính Hàn Quốc - Việt Nam, vốn đã được thỏa thuận tại Hội nghị Thượng đỉnh Hàn - Việt 2022. Theo đó, cả hai nước đồng ý khai thác hợp tác và hỗ trợ tài chính trong việc phát triển các dự án cơ sở hạ tầng lớn mang lại giá trị gia tăng như dự án đường sắt cao tốc, đường sắt khu vực, dự án đường sắt đô thị (metro).

Phó Thủ tướng Choi cho biết: "Chúng tôi dự định hỗ trợ một cách liên tục các khoản tài trợ có quy mô 4 tỷ USD (vốn đã được ký kết vào tháng 6/2023) cho Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) và Quỹ Xúc tiến Hợp tác Kinh tế (EDPF)".

Phó Thủ tướng Choi cũng bày tỏ sự cảm ơn vì chính phủ Việt Nam đã tích cực phản ánh ý kiến ​​của Hàn Quốc trong Luật sửa đổi các tổ chức tín dụng của Việt Nam vừa được thông qua. Đồng thời, yêu cầu hỗ trợ chính sách tích cực để giải quyết khó khăn mà các công ty Hàn Quốc gặp phải khi tiến vào Việt Nam như mở rộng ưu đãi đầu tư và chống đánh thuế hai lần.

Đáp lời, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cũng cho biết: "Chúng tôi sẽ tích cực xem xét các vấn đề mà Chính phủ Hàn Quốc nêu ra", đồng thời gửi lời mời Phó Thủ tướng Hàn Quốc tới thăm Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기